Video: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ lúc giao mùa

SKMN, icon
08:01 ngày 04/03/2013

(VTV News) Thời điểm giao mùa, trẻ thường mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và đường tiêu hóa. Vì vậy chế độ dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng cho trẻ là vô cùng quan trọng.

Không phải cho con ăn quá nhiều chất bổ dưỡng là tốt. (Ảnh: yeutre.net)

Theo lời khuyên của các bác sĩ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ đồng thời nâng cao hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thường xảy ra ở trẻ như viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy… là rất quan trọng.

Trước hết, phải cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng, bởi đủ chất dinh dưỡng mới cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp hệ miễn dịch có thể đề kháng đối với nhiều loại bệnh.

Đặc biệt ở những năm tháng đầu đời trong giai đoạn từ khi lọt lòng đến 12 tháng tuổi, trẻ được cung cấp nguồn dinh dưỡng chính từ sữa mẹ, tuy nhiên lượng kháng thể này sẽ giảm dần theo thời gian nhất là sau thời điểm 6 tháng tuổi. Do vậy, với chế độ miễn dịch còn non nớt chưa hoàn thiện, trẻ sẽ phải đối mặt thường xuyên với các tác nhân gây bệnh. Đây chính là thời điểm quan trọng để các bậc phụ huynh quan tâm và xây dựng hàng rào bảo vệ sức khỏe vững chắc làm nền tảng phát triển sau này. Cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng thế nào là hợp lý là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm.

- Sự cần thiết về dinh dưỡng của trẻ trong sự phát triển cũng như hoàn thiện thể chất của trẻ là như thế nào?

- Thực trạng chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, các bậc cha mẹ thường mắc phải những sai lầm gì trong từng giai đoạn phát triển của trẻ?

- Đối tượng trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi ở vùng sâu vùng xa, và trẻ em ở thành phố cũng đang trở nên phổ biến... nguyên nhân do đâu lại dẫn tới tình trạng này?

- Như thế nào thì được hiểu là một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ?

Mời quý vị và các bạn theo dõi video Dinh dưỡng cho trẻ em, để hiểu rõ hơn về việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, sự cần thiết cũng như những lưu ý để chăm sóc trẻ một cách tốt nhất, giúp trẻ nâng cao thể trạng… qua cuộc trao đổi với PGS TS Lê Thị Thương, Phó viện trưởng viện đào tạo y học dự phòng và y tế công cộng, Đại học Y Hà Nội.

Cùng chuyên mục