Việt Nam có số bệnh nhân mắc bệnh lao cao thứ 12 thế giới

Nguyệt Ánh, icon
05:14 ngày 18/10/2013

Thông tin từ Hội nghị vận động tuyên truyền phòng chống lao cho biết, Việt Nam xếp thứ 12 trong 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới và đứng thứ 14 trong 27 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao trên toàn cầu.

Sáng nay (18/10) tại Hà Nội, vừa diễn ra hội nghị vận động tuyên truyền phòng chống lao và do ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức.

‘ Ảnh minh họa

Tại hội nghị, những khó khăn, thách thức, đề xuất và kinh nghiệm tuyên truyền đã được tập trung đề cập. Đặc biệt, thách thức về nguồn nhân lực và tài chính do bị giảm nguồn viện trợ quốc tế. Là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nguy cơ lây lan rộng, thực chất kiểm soát lao cần có chiến lược quốc gia và phối hợp mọi nguồn lực đảm bảo tính bền vững với sự tham gia của toàn xã hội. Vì vậy, quan điểm thống nhất trong tuyên truyền là phòng chống lao cần được coi là công tác quan trọng, lâu dài, trong đó ngành y tế là nòng cốt, giữ vai trò cơ quan tham mưu và thực hiện chiến lược.

Điều quan trọng là cải thiện thực trạng truyền thông về phòng chống lao, xóa bỏ kỳ thị với bệnh lao, truyền thông tới các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng, huy động nhiều đối tác tham gia vào chiến lược quốc gia phòng chống lao.

Cùng chuyên mục