Việt quất, nho đỏ có thể giúp tăng cường miễn dịch

Theo TTXVN, icon
10:20 ngày 20/09/2013

Một nghiên cứu mới được công bố tại Canada cho biết, những chất có trong quả việt quất và nho đỏ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Kết quả nghiên cứu đăng trên mạng tin ctvnews.ca ngày 19/9 cho biết, trên cơ sở xem xét các tác động của 446 hóa chất khác nhau đối với hệ miễn dịch của con người, các chuyên gia thuộc ĐH Oregon State University, Mỹ đã xác định rằng hợp chất resveratrol (được tìm thấy trong nho đỏ) và pterostilbene (trong quả việt quất) khi được kết hợp với vitamin D có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

‘ Quả việt quất được biết đến với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Trưởng nhóm nghiên cứu Adrian Gombart cho biết quá trình nghiên cứu đã mang lại kết quả hết sức thú vị. Hợp chất resveratrol và pterostilbene khi kết hợp với vitamin D sẽ làm tăng kháng khuẩn cathelicidin, giúp thúc đẩy chức năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, ông Gombart lưu ý rằng kết quả của nghiên cứu này mới được tiến hành trên tế bào nuôi cấy trong phòng thí nghiệm và chưa đủ cơ sở để chứng minh rằng việc tiêu thụ nhiều quả việt quất và nho đỏ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch trên thực tế.

Từ lâu, các nhà khoa học đã tiến hành hàng chục nghiên cứu về lợi ích của chất resveratrol đối với sức khỏe con người như giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, chống ung thư và giảm viêm.

Trong một nghiên cứu được công bố đầu năm nay, các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng chống lão hóa (đơn vị hợp tác giữa ĐH Tufts và ĐH Maryland Baltimore County) cũng xác định rằng ăn việt quất mỗi ngày sẽ rất tốt cho não bộ vì trong thành phần quả này có chứa hàm lượng cao hợp chất polyphenolic có khả năng tiêu trừ các chất độc hại tích tụ trong não.

Cùng chuyên mục