Vitamin bổ sung, ai không nên uống?

Theo GĐ, icon
06:47 ngày 12/09/2013

Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho biết, vitamin không phải có thể bổ sung đối với bất cứ trường hợp nào.

Người mắc bệnh tim tránh vitamin E

Nghiên cứu chỉ ra, người mắc bệnh tim nếu uống quá nhiều vitamin E, sẽ khiến tim kiệt sức và nguy cơ nhập viện sau khi phát bệnh lần lượt tăng lên 13% và 20%. Ngoài ra, bổ sung kali quá lượng sẽ tăng thêm nguy cơ tim đập nhanh hồi hộp và nhịp tim thất thường.

‘ Bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, không nên sử dụng vitamin E. (Ảnh minh họa)


Người mắc bệnh tiểu đường đừng bổ sung vitamin B3

Nếu người mắc bệnh tiểu đường bổ sung đại lượng vitamin B3 (mỗi ngày bổ sung trên 17mg sẽ làm cho đường huyết tăng cao đồng thời làm cho vấn đề đường huyết càng thêm nặng.

Người mắc bệnh loãng xương và người loét dạ dày không bổ sung vitamin A

Trong vitamin A có phốt pho, nếu mức độ phốt pho trong máu quá cao dễ làm cho chất canxi ở xương mất đi, làm nặng thêm nguy cơ bệnh loãng xương. Chuyên gia kiến nghị mỗi ngày bổ sung phốt pho không quá 250mg. Bổ sung nhiều vitamin A lại làm cho mật độ khoáng chất ở xương giảm thấp.

Người bị loét dạ dày khi uống thuốc chữa trị loét dạ dày đồng thời bổ sung vitamin A sẽ làm cho hiệu quả thuốc kém đi.

Người bệnh thận và ung thư tiền liệt tuyến không tùy tiện bổ sung canxi

Những người bị 2 bệnh trên không nên tùy tiện uống bổ sung canxi, thuốc bổ cũng không được tùy tiện uống. Nếu người bệnh thận và ung thư tiền liệt tuyến hàng ngày bổ sung 500-1.000mg canxi thì khoáng chất trong xương sẽ mất đi càng trầm trọng.Vận động luyện tập sức khỏe mới là phương pháp tốt nhất để tăng cường lực độ của xương.

Cùng chuyên mục