Vượt qua nỗi lo tuổi mãn kinh

Diệp Chi, icon
05:08 ngày 26/06/2014

Nếu như tuổi thanh xuân là món quà vô giá mà Thượng đế ban tặng cho phái đẹp thì tuổi trung niên với giai đoạn mãn kinh lại bị nhiều người coi là kẻ thù đáng sợ. Thực ra, giai đoạn này không quá tệ như ta tưởng. Nếu biết cách chăm sóc sức khỏe, người phụ nữ vẫn có thể tận hưởng cuộc sống ngay cả ở giai đoạn tưởng chừng như khó khăn này.

Những nguy cơ ở tuổi mãn kinh

Thời kì mãn kinh là một quá trình tự nhiên mà bất kì người phụ nữ nào cũng phải trải qua giống như tuổi dậy thì, tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được những thay đổi trong thời kì này để có chế độ sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe phù hợp. Độ tuổi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh có thể ở khoảng ngoài 40 đến ngoài 50 tuổi. Thời kì mãn kinh thường kéo dài 3-5 năm, từ lúc sắp hết kinh nguyệt với các dấu hiệu suy giảm chức năng buồng trứng, cho đến những năm đầu sau khi tắt kinh.

‘ Nếu biết cách chăm sóc sức khỏe, người phụ nữ có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn mãn kinh

 

 

Các triệu chứng thường thấy ở thời kì mãn kinh có thể kể đến như: bốc hỏa, vã mồ hôi, đau đầu, mất ngủ, trầm uất, mệt mỏi, loãng xương, tăng mỡ máu, tăng cân, khô âm đạo, hoặc thậm chí là ung thư phần phụ…

Các triệu chứng ở giai đoạn mãn kinh đa phần xuất phát từ việc cơ thể người phụ nữ giảm tiết hormon Estrogen. Những triệu chứng này kéo dài khoảng vài năm rồi tự biến mất, do cơ thể đã quen dần với tình trạng thiếu hụt Estrogen, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp, cơ thể không tự cân bằng được khiến nhiều chị em cảm thấy triệu chứng nặng hơn sau mãn kinh.

Dùng Estrogen tự nhiên như thế nào cho hiệu quả

Việc điều trị bằng hormon thay thế (Hormon Replace Therapy- HRT) được bác sĩ chỉ định khi các triệu chứng mãn kinh xảy ra nặng nề. Tuy nhiên, biện pháp này ít được khuyến khích do không thể sử dụng kéo dài và ẩn chứa nhiều tác dụng phụ.

Hiện nay, phương pháp dùng Estrogen có nguồn gốc thực vật đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới bởi tính an toàn và có thể sử dụng lâu dài. Trong số rất nhiều các loại Estrogen có nguồn gốc thực vật, cung cấp Isoflavon chiết xuất từ đậu nành, Estromineral được đánh giá là một sản phẩm ưu việt về tác dụng và hiệu quả điều trị. Điểm khác biệt của Estromineral so với các Estrogen nguồn gốc thực vật khác là có chứa bào tử Lactobacillss (một loại vi khuẩn có lợi). Lactobacillus tác động vào Isoflavon đậu nành, giúp tạo thành các hoạt chất có tác dụng như Estrogen.

Ngoài ra, Estromineral còn bổ sung thêm Can-xi và Vitamin D3 cần thiết cho phụ nữ mãn kinh để chống loãng xương. Thêm một thành phần khác là Equisetum chiết xuất từ cây Mộc Tạc có tác dụng lợi tiểu tránh tình trạng giữ nước, nên không gây tăng cân.

Estromineral là sản phẩm thực phẩm chức năng của Rotta – công ti Dược phẩm phẩm uy tín hàng đầu của Italy. Rotta cũng là công ti phát minh ra Viartril-s, biệt dược gốc của Glucosamine Sulfate trong điều trị thoái hóa khớp. Với đầy đủ thử nghiệm lâm sàng, sản phẩm Estromineral của Rotta luôn được các bác sĩ và bệnh nhân tin dùng, trở thành giải pháp an toàn giúp phụ nữ vượt qua nhiều mối lo lắng về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mãn kinh.

‘ Địa chỉ liên hệ : VPĐD Ever Neuro Pharma GmbH Tại Hà Nội : 04 3825 1243 Tại Đà Nẵng : 05113 810 430 Tại HCMC : 08 3832 9561

 

 

 

Cùng chuyên mục