WHO cảnh báo virus Corona có khả năng gây đại dịch

Ngọc Anh, icon
07:00 ngày 12/06/2013

 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo chủng virus Corona – chủng virus gần giống với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp SARS, có khả năng lây lan thành đại dịch trên toàn cầu.

Trong bản hướng dẫn tạm thời về dịch cúm công bố ngày 10/6, WHO đã đưa ra cảnh báo tới các quốc gia trên thế giới rằng chủng virus Corona có nguồn gốc từ Trung Đông rất có khả năng lây lan thành đại dịch toàn cầu.

‘ WHO cảnh báo các nước cần đề cao cảnh giác với chủng virus Corona. (Ảnh minh họa)

Trước nguy cơ virus Corona có khả năng di chuyển ra khắp thế giới, WHO khuyến cáo tất cả quốc gia cần phải bảo đảm rằng các nhân viên y tế tại nước đó nhận thức được mức độ nguy hiểm của virus, căn bệnh mà loại virus này gây ra. Đặc biệt, trong trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, cần phải xác định xem có phải nhiễm virus Corona hay không.

Virus Corona được phát hiện lần đầu tại Ả Rập Saudi năm ngoái và tới nay đã làm 55 người mắc phải trên toàn thế giới, trong đó 31 người tử vong. Mặc dù số người bị nhiễm còn ít nhưng tỷ lệ tử vong lên tới 60%. Cho tới nay, nguồn gốc căn bệnh vẫn chưa được xác định.

Cùng chuyên mục