WHO cảnh báo virus corona lây từ người sang người

Lan Anh, icon
05:41 ngày 13/05/2013

 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 13/5 cảnh báo, loại virus corona (NcoV) mới gần giống với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) có thể lây lan từ người sang người.

Thông tin này được đưa ra sau khi Ả Rập Saudi cho biết, đã có thêm 2 nạn nhân nhiễm NCoV tử vong. Còn Pháp cũng vừa xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm loại virus này.

Tuyên bố của WHO đã bày tỏ lo ngại trước việc có thêm nhiều bệnh nhân ở nhiều nước khác nhau nhiễm NCoV và điều này đặt ra giả thiết rằng, thông qua tiếp xúc gần gũi, dòng virus mới này có khả năng lây lan từ người sang người.

Tuy nhiên, theo WHO cho đến nay sự lây lan từ người sang người nếu có mới giới hạn trong những nhóm nhỏ và chưa có bằng chứng gì chứng tỏ virus này có khả năng lây lan đại trà trong cộng đồng.

Kể từ khi loại virus NCoV được phát hiện lần đầu vào tháng 9/2012, đến nay đã có 33 ca được xác nhận nhiễm NCoV trên khắp châu Âu và Trung Đông với tổng cộng 18 ca tử vong. Trong đó, ngoài 15 ca tử vong tại Ả Rập Saudi, số còn lại ở các nước Jordan, Đức, Anh và Pháp.

Cùng chuyên mục