Xây dựng bệnh viện thân thiện, hài lòng bệnh nhân

Ban Thời sự, icon
04:27 ngày 31/08/2017

VTV.vn - Xây dựng bệnh viện thân thiện, hài lòng bệnh nhân là một trong những tiêu chí để Bộ Y tế xếp hạng bệnh viện cũng như tính giá dịch vụ y tế.

Trong 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện được Bộ Y tế triển khai chấm điểm, tiêu chí xanh, sạch và đẹp được tính vào chất lượng bệnh viện. Các bệnh viện phải dành từ 7 - 10% diện tích làm vườn hoa, cây cảnh. Sự thay đổi này giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xóa dần đi cảm giác e ngại bấy lâu của mọi người khi bước chân vào bệnh viện.

Nằm giữa khu dân cư đông đúc của Hà Nội, tổng diện tích của bệnh viện Đống Đa chỉ có 1,2 ha. Mỗi ngày, có tới hơn 1.000 lượt người đến khám và điều trị. Vì thế, việc thực hiện được tiêu chí xanh, sạch, đẹp mà Bộ Y tế đặt ra không hề đơn giản. Ngay như quy định trong vệ sinh tại các khoa, phòng cũng cần có sự giám sát.

Bệnh viện cũng đề ra 5 phút xanh, sạch đẹp tại mỗi khoa phòng vào mỗi buổi sáng. Tất cả cán bộ y tế và bệnh nhân cùng nhau dọn dẹp và dần đi vào ý thức của mỗi người.

Một không gian thoáng đãng và nhiều cây xanh là lợi thế của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2. Với đặc thù điều trị các bệnh truyền nhiễm, bệnh viện đặc biệt chú trọng khâu xử lý chất thải y tế đúng quy trình và đảm bảo an toàn.

Còn với bệnh viện E, để cải thiện hình ảnh, bệnh viện đã tập trung cải tạo, xây mới hệ thống vệ sinh, coi đây là ưu tiên số 1.

Xây dựng bệnh viện thân thiện, hài lòng bệnh nhân là một trong những tiêu chí để Bộ Y tế xếp hạng bệnh viện cũng như tính giá dịch vụ y tế. Với sự chuyển biến tích cực tại các bệnh viện cho thấy quyết tâm cải thiện môi trường - điều cần thiết để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xóa dần cảm giác e ngại bấy lâu của mọi người khi bước chân vào bệnh viện.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục