2014, sẽ công bố giá xăng dầu thế giới theo từng ngày

TCKD-Thứ hai, ngày 13/01/2014 10:34 GMT+7

Năm 2014, Bộ Tài chính sẽ công khai diễn biến giá xăng dầu thế giới theo từng ngày của từng chủng loại xăng dầu, để làm căn cứ tính bình quân giá xăng dầu trong nước.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời. Như vậy, ngay từ đầu năm Bộ trưởng Tài chính đã tiếp tục cam kết minh bạch hơn nữa trong công tác điều hành giá xăng dầu.

Theo đó, việc công khai giá xăng dầu theo từng ngày là cơ sở đề người dân và doanh nghiệp, cũng như cơ quan quản lý có điều kiện giám sát công tác điều hành giá xăng dầu của Bộ Tài chính. Giá xăng dầu trong nước sẽ được tính toán trên cơ sở giá xăng dầu thế giới trong thời gian bình quân 30 ngày.

Bộ trưởng cũng khẳng định, Bộ sẽ công khai minh bạch trong phương án tính toán giá cơ sở. Trong đó chi tiết từng yếu tố, chi phí cấu thành giá cơ sở như giá xăng dầu thành phẩm thế giới, các khoản thuế, phí kinh doanh, lợi nhuận, định mức, quỹ sử dụng bình ổn giá.

Năm 2014, Bộ Tài chính tiếp tục điều hành giá xăng dầu theo hướng thị trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước