Chưa đến 1% DN sử dụng tư vấn luật sư

Trần Việt-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 11:20 GMT+7

 Cả nước hiện có khoảng 460.000 doanh nghiệp, tuy nhiên, chưa đến 4.600 doanh nghiệp tìm đến dịch vụ tư vấn luật thường xuyên.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo "Luật sư hội nhập và các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp" diễn ra sáng 10/10 do Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam.

‘ Ảnh: VNN

Theo số liệu từ Trung tâm hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực, có đến 97% doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay không có bộ phận pháp chế chuyên trách, hoặc không thuê luật sư tư vấn thường xuyên. Hiện giới luật sư và doanh nghiệp còn chưa tìm được tiếng nói chung. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần tăng cường các buổi giao lưu, cũng như các luật sư cần chủ động tham gia miễn phí các hoạt động trợ giúp pháp lý, “sống trong lòng” các tổ chức đại diện DN để hiểu những vướng mắc thực tế mà DN gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đại diện nhiều DN trên địa bàn thành phố. Bên cạnh vấn đề sự đồng hành của luật sư trong các hoạt động của doanh nghiệp, các luật sư tham gia hội thảo còn chia sẻ với DN nhiều kiến thức pháp lý liên quan đến bảo hộ thương hiệu, giao dịch vay vốn ngân hàng, soạn thảo hợp đồng, rủi to trong thực hiện hợp đồng...

Cùng ngày diễn ra hội thảo, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân còn có thể tham gia Tư vấn pháp lý miễn phí tại 10 điểm trên toàn đại bàn thành phố Hà Nội. Chương trình có sự hỗ trợ của các luật sư uy tín thuộc Đoàn luật sư Hà Nội và các Tổ chức hành nghề.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước