Giá USD bán ra xuống sâu dưới mức trần

Chí Sơn -Thứ ba, ngày 30/07/2013 21:40 GMT+7

 Một tuần trở lại đây, đặc biệt là trong ngày 29-30/7, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt hạ giá USD trên biểu niêm yết. Như vậy, sau một thời gian dài khá căng thẳng, giá USD bán ra của các ngân hàng thương mại và cả trên thị trường tự do đã xuống sâu dưới mức trần.

Giá USD trong các NHTM và trên thị trường tự do đã sụt giảm khá mạnh về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 7. Cụ thể, giá bán USD tại các ngân hàng đồng loạt về dưới mức trần, phổ biến còn 21.210 đồng, trong khi giá mua đã về dưới 21.150 đồng, thậm chí có ngân hàng (Techcombank) còn mua USD chưa đến 21.100 đồng.

‘ Ảnh minh họa

Ngoài thị trường tự do, giá mua bán USD cũng về dưới 21.400 đồng - mức thấp nhất được ghi nhận kể từ đầu tháng 7. Trên thị trường liên ngân hàng, giao dịch USD cũng hạ nhiệt đáng kể và tỷ giá thấp hơn mức trần, như ngày 30/7 là dưới mức 21.160 đồng/USD. Sự sụt giảm của tỷ giá được cho là kết quả sau những động thái can thiệp từ phía NHNN khi cơ quan này đẩy mạnh bán ngoại tệ trong thời gian qua.

Cùng với các biện pháp quyết liệt, các chính sách tiền tệ khác cũng đã được cơ quan này kết hợp khá uyển chuyển và linh hoạt nhằm giữ ổn định tỷ giá như: phát hành tín phiếu, lãi suất liên ngân hàng bằng VND cũng đã nhích tăng trở lại. Cùng với đó, mức tăng tín dụng ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện để giảm áp lực đối với nhu cầu đầu cơ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước