Hợp đồng mua bán nợ xấu đầu tiên được thực thi

Chí Sơn-Thứ ba, ngày 01/10/2013 22:01 GMT+7

 Hôm nay (1/10), hợp đồng mua bán nợ xấu đầu tiên giữa Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) với Ngân hàng Nông nghiệp đã chính thức được tiến hành. Như vậy, cơ hội khơi thông nguồn vốn cho nền kinh tế cũng đã bắt đầu được thực thi.

Khoản nợ xấu đợt 1 mà Ngân hàng Nông nghiệp bán cho VAMC có tổng dư nợ gốc dự kiến bán là trên 2.500 tỷ đồng, nhưng giá mà VAMC mua lại là khoảng 1.700 tỷ đồng. VAMC sẽ thanh toán cho NH Nông nghiệp bằng trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành. Trái phiếu đặc biệt này sẽ được NH Nông nghiệp có thể sử dụng để vay tái cấp vốn tại Ngân hàng Nhà nước.

Bằng nguồn vốn này, NH Nông nghiệp sẽ có thêm được nguồn vốn để tập trung cho vay các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Với việc bán các khoản nợ xấu đợt 1 này cho VAMC, NH Nông nghiệp sẽ giảm được 7,56% tổng nợ xấu toàn hệ thống.

Theo lãnh đạo VAMC, từ nay đến hết tháng 10, công ty này sẽ phát hành 10.000 tỷ đồng. Và hiện VAMC đang rà soát lại các thủ tục cần thiết để thực hiện mua nợ của các ngân hàng khác. Theo dự kiến, từ nay đến hết năm 2013 công ty này phát hành 30.000-35.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước