Kết thúc trò gian lận của các trung tâm cai nghiện Mỹ

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 09:44 GMT+7

 94 triệu USD trong quỹ hỗ trợ cho những người nghiện tại California đã bị rút ruột trong 1 năm qua. Nhưng trò chơi của những con số, những tờ hóa đơn, những bệnh nhân giả… đã kết thúc.

Trong thời gian gần đây, California đã nóng lên với tình trạng gian lận bảo hiểm y tế, mà đặc biệt là gian lận, làm giả chữ ký, lập hóa đơn khống của các trung tâm cai nghiện phục vụ cho chương trình nhân đạo.

Cuộc điều tra trong vòng 1 năm của các phóng viên kênh truyền hình CNN đã phát hiện có tới gần 100 triệu USD đã bị các trung tâm của California rút ruột từ Quỹ bảo hiểm y tế. Loạt phóng sự điều tra đã chỉ rõ những thủ đoạn của các trung tâm cai nghiện tại California thực ra không quá tinh vi, thậm chí là khá lộ liễu, thế nhưng chúng lại dễ dàng qua mặt chính quyền thành phố.

‘ Ảnh: VTV News

Một chương trình trị giá nhiều triệu USD, toàn là tiền đóng thuế của người dân, nhưng chính quyền thành phố gần như không kiểm soát. Họ dường như chỉ cần liếc mắt và dễ dàng đồng ý thanh toán hàng triệu USD chỉ với đống tờ hóa đơn giả, chữ ký khống. Thậm chí kể cả khi có những cáo buộc hoặc có những báo cáo kiểm toán sai lệch về kế toán của các trung tâm. Song thanh tra thành phố vẫn tuyên bố, họ không thể chứng minh được đó là gian lận.

94 triệu USD trong quỹ hỗ trợ cho những người nghiện tại California đã bị rút ruột trong 1 năm qua. Nhưng trò chơi của những con số, những tờ hóa đơn, những bệnh nhân giả… đã kết thúc. California đã không thể làm ngơ, Chính quyền thành phố đã vừa có một thông báo đặc biệt trên toàn bang: Thanh tra, kiểm toán toàn diện đối với chương trình chăm sóc y tế tại California, quyết định đóng cửa tạm thời và cắt tiền thanh toán đối với 29 trung tâm cai nghiện.

Cách nào để chính quyền California không thể làm ngơ, buộc phải vào cuộc. Phần cuối trong loạt phóng sự điều tra của Drew Griffin và các cộng sự sẽ nói rõ hơn về vấn đề này. Mời quý vị cùng theo dõi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước