Lãi suất huy động giảm, người dân vẫn gửi tiết kiệm

Nguyên Linh -Thứ sáu, ngày 14/02/2014 07:05 GMT+7

Trái ngược với dự đoán của nhiều người, lãi suất huy động càng giảm thì việc huy động vốn càng khó khăn nhưng thực tế, gửi tiết kiệm trở thành kênh đầu tư được chú ý đối với những người đang có nguồn vốn nhàn rỗi.

Lãi suất huy động vốn từ đầu tháng 2 đến nay đã được nhiều ngân hàng chi nhánh trên địa bàn Phú Yên điều chỉnh. Sau Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín đã giảm lãi suất huy động thêm 0,1%/năm. Với mức giảm này, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng chỉ còn 7,1%/năm.

Mặc dù giao dịch khá trầm lắng nhưng đại diện ngân hàng Vietinbank Phú Yên cho biết, việc giảm lãi suất tiền gửi sẽ không có tác động nhiều đến huy động vốn. Còn với các ngân hàng đã giảm lãi suất huy động trước đó vẫn có những giải pháp để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân.

Thực tế, dù lãi suất huy động hiện chỉ quanh ngưỡng 7%/năm, nhưng nhiều người vẫn chọn giải pháp gửi tiết kiệm. Từ tháng 6/2013, thời điểm Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi suất huy động kỳ hạn từ 1-6 tháng về 7%/năm, huy động vốn trên địa bàn Phú Yên vẫn tăng, đến hết tháng 1/2014 đạt ngưỡng 9.072 tỷ đồng.

Hiện, lãi suất huy động giữa các ngân hàng thương mại vẫn đang có sự chênh lệch nhau, nhưng tỷ lệ không lớn. Không chỉ cạnh tranh bằng lãi suất huy động mà một số ngân hàng đang tung ra nhiều chương trình chăm sóc đặc biệt để hấp dẫn khách hàng. Tuy nhiên, hiện đang có sự chênh lệch lớn trong huy động vốn giữa các ngân hàng với nhau. Trong 11 ngân hàng chi nhánh trên địa bàn Phú Yên hiện nay, có đến 6 ngân hàng huy động vốn giảm mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước