MH370 mất tích giáng đòn nặng vào tình hình tài chính của Malaysia Airlines

Thái Bảo-Thứ hai, ngày 10/03/2014 16:09 GMT+7

Vụ việc chiếc máy bay MH370 mất tích càng giáng một đòn nặng vào tình hình kinh doanh của hãng Malaysia Airlines.

Câu chuyện mới nhất về máy bay mất tích chắc chắn sẽ làm gia tăng gánh nặng tài chính đối với hãng hàng không quốc doanh Malaysia Airlines.

Theo báo Wall Street Journal cho biết, trên thực tế, hãng Malaysia Airlines đã phải đối mặt với khó khăn kinh tế liên miên cũng như cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ làn sóng các hãng máy bay giá rẻ.

Công ty Malaysia Airline System Bhd – công ty mẹ của Malaysia Airlines đã có kết quả kinh doanh vô cùng tồi tệ trong 3 năm qua, với mức thua lỗ kỷ lục 768 triệu USD vào năm 2011.

Khó khăn của Malaysia Airlines càng trầm trọng do sự can thiệp của Chính phủ Malaysia vào hoạt động của hãng, cũng như sự phản đối quyết liệt của các tổ chức công đoàn đối với các nỗ lực cắt giảm chi phí.

Vụ việc chiếc máy bay MH370 mất tích càng giáng một đòn nặng vào tình hình kinh doanh của hãng. Theo nhận định, vụ việc có thể khiến Malaysia Airlines gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với đối thủ.

Vấn đề an toàn của hãng được các chuyên gia đặt một dấu hỏi lớn, khi mà chiếc máy bay Boeing 777 mất tích đã có va chạm với một chiếc máy bay khác hồi tháng 8/2012 khi đang di chuyển trên đường băng của sân bay Phú Đông, Thượng Hải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước