Ngân hàng đẩy tín dụng cuối năm

TCKD-Thứ tư, ngày 30/10/2013 17:06 GMT+7

 Các ngân hàng đang đưa ra hàng loạt gói cho vay với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp, vừa giúp giới kinh doanh chạy nước rút hoàn thành kế hoạch và cũng là cách ngân hàng tự cứu mình.

Tính đến cuối tháng 9, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống mới đạt 6,82%, hoàn thành hơn 50% kế hoạch. Để đạt được mục tiêu cả năm, Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia cho biết, tốc độ tăng bình quân các tháng cuối năm cần phải ở mức 1,7% mỗi tháng. Do vậy, đây là thời điểm các ngân hàng tích cực tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm tăng tốc cuộc đua tín dụng cuối năm.

Ví dụ, Ngân hàng Phát triển TP.HCM đã dành 20 triệu USD cho vay với lãi suất chỉ 3%/ năm. Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội cũng có gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với lãi suất khoảng 8%/năm cho doanh nghiệp.

Trong báo cáo tuần 14-18/10, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở mức thấp 7-9%/ năm. Đối với lãi suất cho vay lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác cũng chỉ dao động 9-10,5%/năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước