Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị phạt gần 1 tỷ USD

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 15:57 GMT+7

 Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan Chase vừa chấp nhận nộp phạt 920 triệu USD cho cơ quan chức năng Mỹ và Anh, do liên quan đến khoản thua lỗ hơn 6 tỷ USD trong một giao dịch từng gây rúng động thị trường tài chính thế giới hồi đầu năm ngoái.

Ngày 19/9, Ủy ban chứng khoán Mỹ, Văn phòng kiểm soát tiền tệ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ và Cơ quan quản lý hoạt động tài chính của Anh đã ra tuyên bố chấp thuận đề xuất nộp phạt của JPMorgan Chase.

‘ JPMorgan chấp nhận nộp phạt 920 triệu USD do bê bối giao dịch

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai vẫn đang tiếp tục điều tra con số thiệt hại tại văn phòng London của ngân hàng này. Tháng trước, 2 cựu nhân viên từng làm việc ở văn phòng đầu tư của JPMorgan ở London bị cáo buộc đã âm mưu làm sai lệch sổ sách, lừa đảo thông qua việc che giấu các khoản lỗ khổng lồ. Sự gian lận này gây thiệt hại nặng nề cho các danh mục đầu tư chứng khoán phái sinh.

Ngoài khoản phạt nêu trên, JPMorgan cũng phải nộp phạt 80 triệu USD liên quan đến dịch vụ bảo vệ khách hàng dùng thẻ tín dụng. Ước tính, JPMorgan đã phải dành khoảng 5 tỷ USD mỗi năm để trang trải cho các vụ kiện cáo trong vòng 2 năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước