Người tiêu dùng nên khiếu nại nếu bị phụ thu khi thanh toán bằng thẻ

TCKD-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 10:35 GMT+7

Ảnh minh họa

Mặc dù đã có quy định các đơn vị chấp nhận thẻ không được phép thu phí liên quan đến việc chấp nhận thẻ dưới bất kỳ hình thức nào, thế nhưng trên thực tế người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải trả thêm các phụ phí khi thanh toán bằng thẻ.

Thanh toán bằng thẻ đang dần phổ biến và tiện dụng thế nhưng với việc phải trả nhiều tiền hơn nếu thanh toán bằng thẻ khiến người tiêu dùng cảm thấy bất công và bất tiện.

Chị Hoàng Thị Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết: “Mặc dù số tiền phí không lớn nhưng cảm thấy phiền hà, vì nếu trả tiền qua thẻ mà mất phí sẽ không thuận lợi và bất công”.

Việc thu thêm phụ phí khi thanh toán bằng thẻ xảy ra ở các cửa hàng vừa và nhỏ. Mức phụ phí được các cửa hàng tự quy định với nhiều mức khác nhau, trung bình khoảng 1-3%. Phóng viên đã mua hàng tại một cửa hàng thời trang trên phố Quán Thánh và mức phụ phí cửa hàng này quy định khi thanh toán qua thẻ là 2%.

Theo các luật sư và chuyên gia về thẻ, nguyên nhân chính dẫn tới những vi phạm trong chấp nhận thanh toán bằng thẻ hiện nay là do không có chế tài xử phạt các đơn vị chấp nhận thẻ.

Ông Đặng Thành Tuân, Giám đốc phát triển bán hàng, công ty cổ phần thẻ Smartlink cho biết: “Làm thế nào nhận biết được các đơn vị chấp nhận thẻ có vi phạm hay không và kiểm tra thông qua hệ thống nào cũng là một vấn đề. Quy định nhưng công cụ thực hiện quy định còn hạn chế”.

Cũng theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần khiếu nại nếu bị thu thêm phụ phí khi thanh toán bằng thẻ để được hoàn tiền.

Video sau đây là ghi nhận của phóng viên về tình trạng thu phí thanh toán qua thẻ tại Hà Nội:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước