Người từng đoạt giải Nobel Vật lý cũng thất nghiệp

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 16/10/2013 11:40 GMT+7

 Cả một Chính phủ đóng cửa, nhiều nhân viên Chính phủ phải nghỉ việc không lương. Ngay cả một nhà Vật lý từng đoạt giải Nobel cũng không có việc làm, tạm thời phải ở nhà.

Vừa năm ngoái nhận giải Nobel danh giá, thì năm nay, tạm thời bị mất việc. Đó là chuyện của nhà vật lý người Mỹ, David Wineland. Cả Chính phủ đóng cửa, các phòng thí nghiệm của ông ở Viện nghiên cứu cũng không tránh được. “Gần như chúng tôi có một kỳ nghỉ Đông vậy, nhưng mà nghỉ không lương. Chỉ còn khoảng 1 hoặc 2% nhân viên làm việc ở đây”, ông David Wineland, Giải Nobel Vật lý năm 2012 nói.

‘ Ảnh: VTV News

Nhà vật lý David Wineland đã giành giải Nobel năm ngoái cho công trình nghiên cứu về sự tương tác giữa ánh sáng và vật chất. Hiện ông làm việc tại Viện Nghiên cứu kỹ thuật quốc gia. Ngay khi Chính phủ Mỹ đóng cửa, thì cũng là lúc ông nhận được thông báo: Công việc của ông hiện không quan trọng nên nghỉ không lương tạm thời.

“Những cuộc thí nghiệm của chúng tôi bị dừng lại hoàn toàn, thôi thì vẫn phải làm việc. Việc của chúng tôi giờ là nghĩ về các cuộc thí nghiệm, mà nghĩ thì có thể làm được ở nhà, ở mọi nơi chứ không cần phải đến phòng thí nghiệm. Họ có thể dừng các cuộc thí nghiệm chứ không thể bắt chúng tôi dừng suy nghĩ”, ông David Wineland, Giải Nobel Vật lý năm 2012 nói.

Năm nay, giải Nobel Vật lý thuộc về các nhà khoa học châu Âu. Thế nên họ sẽ không phải lo mất việc vì Chính phủ đóng cửa như nhà vật lý người Mỹ. Đã 2 tuần đóng cửa nhưng Chính phủ Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu mở cửa trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước