NHNN cam kết đáp ứng đủ tiền mặt dịp Tết

Thu Trang-Thứ năm, ngày 26/12/2013 08:59 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước đã hoàn thành kế hoạch in ấn lưu chuyển và cung ứng tiền cho các địa phương, từ nay đến Tết đảm bảo đủ lượng tiền mặt cho nhu cầu.

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo chi nhánh Ngân hàng Nhà nước các tỉnh, thành phố, chuẩn bị đầy đủ, tích cực nhất đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt từ ATM và đảm bảo lượng tiền cung cấp cho các ngân hàng thương mại phục vụ nhu cầu rút tiền mặt, đảm bảo đủ cơ số tiền mệnh giá lớn và nhỏ.

Riêng tiền đồng mệnh giá từ 2.000 đồng trở xuống, NHNN sẽ không phát hành thêm mà đưa tiền lẻ đã qua sử dụng ra lưu thông để phục vụ nhu cầu sử dụng tiền lẻ của người dân.

Về các giải pháp tăng cường đảm bảo nhu cầu rút tiền dịp Tết, NHNN đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng đảm bảo tiếp quỹ đầy đủ, hạn chế tối đa việc hết tiền trong máy. NHNN cũng đã yêu cầu các NHTM, ngoài việc liên tục nâng cao chất lượng hệ thống ATM, các NHTM phải chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tại các khu vực nhu cầu rút tiền lớn như các khu công nghiệp khu chế xuất. Các NHTM và các doanh nghiệp trong khu vực phải phối hợp trong có kế hoạch trả lương hợp lý, tránh việc trả lương cùng thời điểm, vì điều này có thể khiến máy ATM quá tải.

Ngoài ra, các NHTM phải có giải pháp hỗ trợ ngoài hệ thống ATM như bố trí các bàn rút tiền, điểm rút tiền trực tiếp cho người có nhu cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước