Nhu cầu vay ngoại tệ tiếp tục đáp ứng đến hết 2014

TCKD-Thứ hai, ngày 09/12/2013 16:43 GMT+7

 NHNN ban hành Thông tư 29 quy định cho vay bằng ngoại tệ của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú để thay thế cho Thông tư 37.

Theo Thông tư 37, việc cho vay ngắn hạn ngoại tệ đối với DN đầu mối nhập khẩu xăng dầu và cho vay ngắn hạn ngoại tệ đáp ứng các nhu cầu vốn ở trong nước nhằm thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới Việt Nam chỉ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2013.

Tuy nhiên, với việc ban hành Thông tư 29, việc cho vay ngắn hạn ngoại tệ đối với các nhu cầu này sẽ được tiếp tục thực hiện cho tới ngày 31/12/2014.

Thông tư 29 yêu cầu các TCTC phải báo cáo cụ thể về tình hình tài chính, hoạt động sản xuất, kinh doanh, nguồn trả nợ vay của khách hàng thay vì chỉ cần các TCTD đảm bảo như quy định tại Thông tư 37. Bên cạnh đó, các TCTD còn phải báo cáo cụ thể về nguồn vốn bằng ngoại tệ để thực hiện cho vay, đồng thời cam kết và đảm bảo cân đối được nguồn vốn bằng ngoại tệ phù hợp với thời hạn và mức vốn cho vay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước