Sẽ phạt nặng những cửa hàng thu phí cà thẻ

TCKD-Thứ ba, ngày 06/05/2014 09:45 GMT+7

Chủ thẻ có quyền sử dụng thẻ để thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ mà không bị phân biệt giá so với thanh toán bằng tiền mặt, không phải trả thêm tiền hoặc thu phí.

Việc nhiều điểm bán hàng yêu cầu khách hàng phải trả phí cà thẻ đã khiến cho nhiều chủ thẻ bị thiệt thòi và ảnh hưởng đến chủ trương hạn chế sử dụng tiền mặt của NHNN. Thế nhưng nhiều khả năng, tình trạng này trong tương lai sẽ được hạn chế khi NHNN chính thức ban hành quy định, các đơn vị chấp nhận thẻ không được phép thu phí liên quan đến việc chấp nhận thẻ dưới bất kỳ hình thức nào.

Quy định này nêu rõ, trong trường hợp đơn vị chấp nhận thẻ nâng giá hàng hóa, dịch vụ hoặc phân biệt giá khi nhận thanh toán bằng thẻ so với thanh toán bằng tiền mặt hoặc yêu cầu trả thêm phụ phí thì chủ thẻ có quyền khiếu nại và yêu cầu tổ chức phát hành thẻ rà soát.

Trường hợp đơn vị chấp nhận thẻ vi phạm quy định này, tổ chức thanh toán thẻ sẽ chấm dứt hợp đồng và yêu cầu đơn vị chấp nhận thẻ bồi thường thiệt hại hoặc áp dụng các biện pháp thích hợp khác theo điều khoản cam kết giữa hai bên.

Tổ chức vi phạm sẽ không được ký hợp đồng thanh toán với bất kỳ tổ chức thanh toán thẻ nào trong thời gian 1 năm, trường hợp tái phạm thì không được phép ký kết hợp đồng từ 3-5 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước