Tăng trưởng tín dụng năm 2014 khả năng trên 10%

Phương Huyền-Thứ tư, ngày 09/07/2014 17:15 GMT+7

Toàn cảnh buổi hội nghị sơ kết. (Ảnh: Infonet)

Sáng nay (9/7), tại Hà Nội, NHNN đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng sáu tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2014.

Đánh giá sáu tháng đầu năm, lạm phát duy trì ở mức thấp, lãi suất giảm, các giải pháp ổn định tỷ giá, thị trường ngoại hối và vàng được thực hiện một cách đồng bộ.

Nhiệm vụ NHNN đề ra cho sáu tháng cuối năm tiếp tục là điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với các chính sách tài khóa, tiếp tục ổn định vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý.

Theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, hai nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của toàn hệ thống ngân hàng hiện nay là thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và xử lý nợ xấu.

Đối với tăng trưởng tín dụng, theo người đứng đầu ngành ngân hàng, không nên quá bi quan với mức tăng 3,5% trong nửa đầu năm. Vì như theo dõi nhiều năm, sáu tháng cuối tăng trưởng tín dụng thường gấp đôi đầu năm. Tính chung cả năm tăng trưởng tín dụng hoàn toàn có khả năng trên 10%.

Xử lý nợ xấu và tái cơ cấu dường như chững lại trong sáu tháng đầu năm. Tuy nhiên, NHNN cho biết đây là giai đoạn xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để nâng lên xử lý trong sáu tháng cuối năm. Ngoài ra, giai đoạn cuối năm sẽ có những đột phá trong tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, sẽ không chỉ có các ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ và yếu kém bị tái cấu trúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước