Thẻ tín dụng - "Cạm bẫy ngọt ngào"

TCKD-Thứ năm, ngày 10/10/2013 06:00 GMT+7

 Cái lợi dễ thấy của thẻ tín dụng là sự tiện dụng, chỉ việc quẹt thẻ khi không mang tiền mặt, nhưng trên thực tế nó có thể mang lại nhiều rắc rối với những người thu nhập không cao, thậm chí trở thành những con nợ lớn của ngân hàng.

Nhiều người hiện đã nhận ra sự thật rằng thẻ tín dụng là một "cạm bẫy ngọt ngào". Khi có thẻ trong tay thì người dùng luôn có cảm giác mình là người có tiền, sẵn tiền do đó nhiều khi rơi vào cảnh chi tiêu mất kiểm soát, trở thành những con nợ lớn của ngân hàng lúc nào không hay.

Bên cạnh đó, những khoản phí lặt vặt cộng lại cũng thành một số tiền lớn đối với một người có thu nhập trung bình. Phí duy trì thẻ hàng năm 300.000 đồng; phí chậm nộp tiền 4%; phí cấp lại thẻ, phí cấp bản sao kê 100.000 đến 200.000 đồng; phí 4% trên số tiền rút ra từ ATM; nếu chậm nộp tiền vượt hạn mức sẽ bị lãi cao 30% một năm. Chưa kể với công tác bảo mật dễ dãi (không cần chữ ký chủ thẻ) ở nhiều ngân hàng hiện nay, việc đánh mất thẻ tín dụng có thể là thảm họa cho người dùng thẻ.

Chuyên gia ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu khuyên rằng khi dùng thẻ tín dụng, họ phải cân nhắc để số nợ thẻ không vượt quá 50% thu nhập hàng tháng nếu không dễ dẫn đến tình trạng phá sản, nợ xấu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước