Tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống ngân hàng còn 4,58%

TCKD-Thứ năm, ngày 19/09/2013 10:04 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tổng hợp báo cáo từ các tổ chức tín dụng, đến cuối tháng 7/2013, tổng nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng là 138.980 tỷ đồng, chỉ chiếm 4,58% trong tổng dư nợ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, nguyên nhân khiến tốc độ gia tăng nợ xấu trong hệ thống ngân hàng đang giảm dần là do Ngân hàng Nhà nước cũng như các tổ chức tín dụng đã triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp xử lý nợ xấu.

‘ Ảnh minh họa

Nguyên tắc xử lý nợ xấu của Ngân hàng Nhà nước là huy động mọi nguồn lực trong xã hội và hạn chế sử dụng vốn ngân sách để xử lý nợ xấu. Theo đó, 5 nhóm giải pháp đồng bộ xử lý nợ xấu và phòng ngừa, hạn chế nợ xấu gia tăng trong tương lai cần triển khai từ nay đến năm 2015 được xác định gồm:

- Nhóm giải pháp đối với tổ chức tín dụng

- Nhóm giải pháp đối với khách hàng của tổ chức tín dụng

- Nhóm giải pháp về cơ chế chính sách

- Nhóm giải pháp về thanh tra, giám sát

- Giải pháp thành lập Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC)

Về phía các tổ chức tín dụng, nhiều tổ chức tín dụng đã tích cực thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, giảm chi phí tiền lương, hạn chế chia cổ tức, lợi nhuận, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, kiểm soát rủi ro tín dụng, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, giám sát chất lượng tín dụng và việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu đến cuối năm 2015 xử lý được cơ bản số nợ xấu hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước