100 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng FUYO

Quý Châu-Thứ hai, ngày 21/10/2013 21:56 GMT+7

 Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Quỹ hỗ trợ và đào tạo FUYO, Nhật Bản tổ chức lễ trao học bổng cho các sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc năm học 2012-2013.

Đây là quỹ học bổng thường niên dành cho sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập, được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam. Đây là hoạt động hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.

‘ Ảnh: Xã luận

Trong 16 năm qua, Quỹ FUYO đã trao tặng 1.030 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc của Việt Nam. Năm học 2012-2013, nhân dịp năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Ban điều hành quỹ FUYO đã quyết định tăng số lượng và giá trị suất học bổng lên 100 suất với trị giá mỗi suất học bổng là 300 USD.

Tiêu chí trao học bổng của quỹ FUYO là ưu tiên dành cho những trường ít có cơ hội nhận được sự hỗ trợ về kinh phí; dành cho những nhóm ngành phù hợp với định hướng phát triển kinh tế từng năm, từng giai đoạn của Việt Nam.

Trong năm nay, học bổng FUYO ưu tiên dành cho sinh viên các trường y, dược, nông nghiệp, thủy lợi, kỹ thuật.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước