12 tỉnh, TP được nâng cao khả năng sử dụng máy tính

Việt Hà-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 07:00 GMT+7

 Sau hơn 1 năm, Quỹ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã hỗ trợ Việt Nam đưa máy tính và Internet đến 12 tỉnh thành vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ sơ kết bước 1 - giai đoạn 2 của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức ngày 10/10.

Hơn 4000 máy tính, cùng hơn 600 máy in và các trang thiết bị phụ trợ đã được nối mạng Internet băng thông rộng, lắp đặt tại các điểm thư viện tỉnh, bưu điện văn hóa xã ở các địa bàn khó khăn.

‘ Người dân ở vùng khó khăn được sử dụng Internet miễn phí ở thư viện (Ảnh minh họa)

Đến nay, hệ thống đã phục vụ gần 200.000 lượt người sử dụng và đang có xu hướng tăng lên. Dự án đưa máy tính, Internet về nông thôn, miền núi đã hỗ trợ người dân nghèo và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội tiếp cận bình đẳng, hiệu quả với công nghệ thông tin, từ đó cải thiện cuộc sống của cá nhân, cộng đồng, xã hội.

Cũng trong lễ sơ kết này, Ban Quản lý dự án trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng trong cuộc thi viết “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước