130 sinh viên, học viên sau Đại học nhận học bổng Vallet

Việt Linh-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 21:24 GMT+7

Sáng 24/8, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, cùng hai nhà khoa học từng đoạt giải Nobel Vật lý đã trao 130 suất học bổng Vallet năm 2013 cho các sinh viên, học viên sau đại học tiêu biểu tại các trường Đại học và cơ sở đào tạo phía Bắc.

Tất cả các sinh viên, học viên được nhận giải thưởng đều đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, có những sinh viên đã nhận được các suất học bổng của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới với những kết quả học tập xuất sắc.

‘ Ảnh: Báo Tin tức

Từ năm 2001 đến nay, tại Việt Nam, thông qua Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam, học bổng Vallet đã được trao tặng cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam, riêng trong năm nay sẽ có khoảng 2.200 suất học bổng với tổng giá trị trên 18 tỷ đồng. Không chỉ trao tặng cho những em có thành tích xuất sắc trong học tập, học bổng Vallet còn khuyến khích, động viên học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học bổng Vallet được tài trợ bởi Giáo sư Odon Vallet - người được thừa kế một gia tài lớn trị giá 100 triệu Euro của người cha là Tiến sĩ Luật học Jean Vallet. Và ông đã dùng số tiền đó để trao tặng các suất học bổng cho những bạn trẻ học giỏi ở Pháp, Việt Nam và một số nước châu Phi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước