Ấm áp chiến dịch mùa Đông tình nguyện tại Thái Nguyên

Mạnh Cường-Thứ tư, ngày 04/12/2013 11:22 GMT+7

Thành Đoàn Thái Nguyên đang tổ chức các chương trình tình nguyện ý nghĩa, hỗ trợ đồng bào dân tộc miền núi có hoàn cảnh khó khăn với chiến dịch mùa Đông 2013 và Xuân tình nguyện 2014.

Các chương trình tình nguyện do Trung ương Đoàn khởi xướng và phát động đang diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương. Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các đoàn viên thanh niên trong chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2013 và Xuân tình nguyện 2014 tại tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời chia sẻ, động viên các em học sinh, sinh viên và những người dân còn nhiều khó khăn.

‘ (Ảnh: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên)

Gần 200 học sinh và thầy cô giáo của trường tiểu học xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên đã được khám bệnh và tư vấn, phát thuốc miễn phí. Hoạt động của đoàn tình nguyện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, khi xã Phúc Hà là một xã còn nhiều khó khăn, hơn 50 % dân số là người dân tộc và quanh năm bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, khó bụi.

Trong dịp này, Thành đoàn Thái Nguyên còn phối hợp với các đơn vị tài trợ trao 28 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo của xã và nhiều đồ dùng có giá trị khác như máy tính, sách vở, quần áo cho trường mầm non và trường Tiều học với Tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa khác như làm đường, sân trường cho trường mầm non đã được các đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia. Theo kế hoạch, Chương trình tình nguyện mùa Đông 2013 và Xuân tình nguyện 2014 do Thành đoàn Thái Nguyên phát động sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 2/2014.

Với tinh thần: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Thành đoàn Thái Nguyên còn có kế hoạch tình nguyện tại tỉnh Cao Bằng để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ở những vùng sâu, vùng xa, nơi người dân vẫn còn nhiều khó khăn thì những hoạt động tình nguyện với tình yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã khiến mùa Đông dường như không còn quá giá lạnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước