Bé 7 tháng tuổi mong manh sự sống

Theo Gia đình và Xã hội-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 08:26 GMT+7

Mới 7 tháng tuổi, nhưng bé Khuất Cảnh Bình ở viện nhiều hơn ở nhà. Cũng từ ngày bé chào đời, người mẹ trẻ Phạm Thị Thủy đã khóc hết nước mắt khi bác sĩ nói rằng cháu bé có thể qua đời bất cứ lúc nào do mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

Trên giường bệnh, cậu bé 7 tháng tuổi thiêm thiếp đầy vẻ mệt nhọc. Người mẹ trẻ nước da xanh bủng vì vừa một mình trông nom con ở bệnh viện, vừa phải chạy vạy lo tiền chữa bệnh cho con. Gần một tháng nay phải túc trực ở bệnh viện chăm con không thể đi làm nên hai mẹ con phải sống nhờ vào những suất cơm, bát cháo từ thiện phát miễn phí ở bệnh viện.

Bệnh tim bẩm sinh phức tạp của bé Bình thuộc dạng hiếm gặp. Những em bé bệnh tim khác có khi chỉ phẫu thuật một lần là qua nhưng bác sĩ bảo Bình phải phẫu thuật qua nhiều lần mới có thể sống được. Ngoài dị tật thông liên thất, em còn bị teo động mạch phổi.

Từ ngày biết con bệnh, người mẹ trẻ ngày đêm dỗ dành không dám để con khóc, vì khi khóc là cháu bé tím tái hết cả người và tim đứa trẻ có thể ngừng đập bất cứ lúc nào. Mỗi lần đi khám, siêu âm là người mẹ phải dùng thuốc bác sĩ kê giúp cháu ngủ, mới có thể thăm khám cho cháu được. Với tiên lượng bệnh phức tạp được chẩn đoán ngay từ đầu nhiều người không tin nổi cậu bé đã sống được trong 7 tháng qua. Có lẽ, sự sống, niềm hy vọng vẫn chưa tắt hẳn với sinh linh bé nhỏ đáng yêu này.

Khi biết hoàn cảnh của mẹ con chị Thủy, ai cũng thấy thương cảm cho đứa bé mới chào đời đã phải chịu khổ trăm bề. Đi đường thấy người mẹ trẻ ôm con chờ xe tàu cũng có người chạy lại hỏi han, tặng chị quyển sách của nhà Phật để chị đọc cầu nguyện thêm cho con hằng đêm. Chị Thủy nói: “Có thể trời cũng thương cảm cho mẹ con em nên nên cháu sống được đến bây giờ”.

‘ Người mẹ thường xuyên vỗ vễ, không dám để con khóc

Bố cậu bé quê tận Phú Thọ, nhà cũng nghèo. Trước đây, anh làm công nhân hái chè lương tháng 2 triệu đồng, nhưng đợt này chè cũng được thu hoạch bằng máy nên anh thành thất nghiệp, chạy đôn chạy đáo ai thuê gì thì làm. Thủy đành phải bế con khăn gói xuống Hà Nội để kiếm việc làm lấy tiền chữa bệnh cho con. Không nhà cửa, không tiền bạc, người mẹ trẻ phải ở nhờ nhà người họ hàng. Gia cảnh của người họ hàng này cũng vô cùng éo le, người cô không có việc làm, chồng có tiền sử bệnh tâm thần, thi thoảng được hôm khỏe thì chạy xe ôm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Công việc làm thuê của người mẹ trẻ ở Hà Nội không ổn định, cậu bé lại ốm đau liên miên nên hai mẹ con ngày càng rơi vào cảnh túng quẫn. Đêm đêm, trong giấc ngủ chập chờn, nỗi ám ảnh nặng trĩu trong tâm hồn người mẹ khiến chị giật mình hốt hoảng, vội vã sờ vào ngực đứa con 7 tháng tuổi. Chị sợ nếu mình ngủ say, tử thần bất ngờ cướp đi đứa con trai bé bỏng.

Mấy hôm nay, bệnh của cậu bé đáng thương trở nặng, chị lại ôm con chạy vào Trung tâm Tim Mạch Bệnh viện E. Sau khi chụp cắt lớp và làm xét nghiệm, các bác sĩ hội chẩn rồi nói rằng bệnh của cháu có thể can thiệp được. Các bác sĩ đã quyết định mổ cho cháu trong tuần này.

Niềm hi vọng lại nhen nhóm trong lòng người mẹ. Chị tất tưởi chạy vạy khắp nơi để mong có đủ tiền mổ cho con, nhưng vay mãi, vay hoài cũng chẳng đủ bởi họ hàng ai cũng nghèo, lấy đâu ra vài chục triệu cho cháu vay. Sự sống của cậu bé 7 tháng tuổi mong manh như ngọn đèn chực tắt trước gió.

Nỗi nguyện cầu của người mẹ trong những lần tất tả chạy vạy tiền cho con có đủ cứu em thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sinh mạng yếu ớt của em đang cần lắm sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm, cứu giúp em phẫu thuật giành giật sự sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Phạm Thị Thủy, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hoặc Phòng 519 Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E Hà Nội.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước