Bi đát bệnh nhi ung thư xương

Quốc Thới-Thứ tư, ngày 07/11/2012 07:00 GMT+7

Mẹ con bé Phạm Thị Hoài Thu tại bệnh viện (Ảnh: TH Cần Thơ)

Mắc phải căn bệnh ung thư xương, để giữ lại sự sống bé Hoài Thu đã phải cưa đi mất 1 chân. Nhưng số phận bi đát đang khiến em phải đối mặt với những di căn của bệnh do không có điều kiện để tiếp tục chạy chữa.

Sự đổ vỡ hạnh phúc của cha mẹ đã để lại cho bé Phạm Thị Hoài Thu ở ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ một cú sốc về tinh thần rất lớn mà không gì có thể bù đắp được. Thế nhưng nỗi bất hạnh không chỉ dừng lại ở đó, năm 2011 chị Mai Thảo, mẹ của bé Thu như chết lặng khi bác sĩ cho hay em mắc phải căn bệnh ung thư xương. Mặc dù chị Thảo đã cố gắng chạy chữa cho con nhưng do khối u đã quá lớn nên bé Hoài Thu đành phải chấp nhận cưa đi 1 chân để giữ lại sự sống, dù cũng rất mong manh.

Theo các bác sỹ, với bệnh tình của bé Thu, cần phải được tiếp tục điều trị, chăm sóc tốt mới mong hồi phục. Thế nhưng miếng cơm, manh áo hàng ngày còn phải nhờ vào tình thương của xóm giềng thì ước mơ chữa bệnh cho con của chị Thảo nghe mà xa vời, mặn đắng.

Nếu như trước kia, dù nghèo khó nhưng cuộc sống của 2 mẹ con vẫn không đến nỗi nào, hằng ngày chị Thảo bán hàng rong trong xóm cũng đủ để 2 mẹ con sinh hoạt. Nhưng kể từ khi bé Thu lâm bệnh thì gia đình chị gần như rơi vào bế tắc. Mọi chi phí lo chạy chữa cho con chị đều phải lo vay mượn khắp nơi, thậm chí chị phải vay nóng cả bên ngoài. Để có tiền chữa trị cho con, chị Thảo đã làm bất kể công việc gì mà người trong làng thuê.

“Hoàn cảnh mẹ con chị Thảo khổ lắm, mẹ con khóc ngày, khóc đêm, tôi người dưng mà cũng khóc theo. Thấy mẹ con nó khổ quá mà mình không có khả năng giúp. Chị Thảo thấy đi làm suốt ngày, người ta mượn làm gì cũng làm hết”, chị Nguyễn Thị Hà, hàng xóm của chị Thảo nói.

Bị cái nghèo, cái đói bủa vây, rồi bệnh tật lại đeo mang, dù sức khỏe không tốt nhưng chị Mai Thảo vẫn không cho phép mình ngã quỵ trước nghịch cảnh. Nghĩ đến đứa con gái bé bỏng đang phải chịu sự đau đớn của bệnh tật chính là động lực để chị cố gắng. Nhưng mỗi lần nghĩ đến tương lai của con lòng người mẹ lại thấy đau đớn, xót xa.

Trong cuộc sống, việc chấp nhận mất đi vĩnh viễn 1 phần thân thể do bệnh tật đã là nỗi bất hạnh rồi, thế nhưng cuộc sống của bé Hoài Thu đang rất bi đát khi em đang phải từng ngày đối mặt với những di căn của căn bệnh do không có điều kiện để tiếp tục chạy chữa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của em đang bị đe dọa từng ngày, vì nguy cơ tái phát bệnh là rất lớn.

Hơn bao giờ hết, sự chung tay của cộng đồng lúc này sẽ là nghĩa cử quý báu để giúp mảnh đời bất hạnh ấy vượt qua nghịch cảnh, bởi hành trình chữa bệnh của Hoài Thu đã đi được hơn 2/3 đoạn đường.

Mọi sự giúp đỡ cho mẹ con bé Hoài Thu xin gửi về địa chỉ:

Chị Phan Thị Mai Thảo
Ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận
Huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ
Điện thoại liên lạc 01267.270.673

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước