Bố mẹ nhịn ăn nhường cơm cho con bị bệnh

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 05/06/2013 10:16 GMT+7

Ảnh: VTV News

 18 năm nuôi con khôn lớn, lúc con trưởng thành cũng là lúc bố mẹ Huỳnh Tấn Thuật ở ấp 3, Mỹ Nhơn, Ba Tri, Bến Tre phát hiện ra con trai bị ung thư vỏ bao thần kinh ngoại vi đã di căn.

Khi Huỳnh Tấn Thuật 18 tuổi những tưởng cha mẹ em sẽ bớt đi một phần gánh nặng vì có thêm lao động chính trong gia đình, nào ngờ, số phận không may đã ập đến với Thuật, khi các bác sỹ thông báo em bị ung thư vỏ bao thần kinh ngoại vì đã di căn.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi phát hiện ra bệnh, Thuật vẫn giấu cha mẹ tiếp tục đi làm, nhưng không ngờ bệnh của em tiến triển quá nhanh. Chỉ hơn một tuần, từ một chàng trai khỏe mạnh, em đã gần như liệt hoàn toàn và bắt buộc phải vào nằm viện điều trị.

Bố mẹ Thuật là nông dân, quanh năm chỉ biết đến ruộng vườn. Khi biết con bị bệnh nặng phải nằm viện, cả hai như chết lặng trước tai họa lớn ập đến gia đình. Vượt lên sự đau đớn, xót xa trước tin dữ, bố mẹ Thuận đã bỏ hết công việc ở quê để lên bệnh viện chăm con.

Nhà Thuận vốn dĩ làm nông nên cũng chẳng lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho em, nhất là em lại không có Bảo hiểm y tế. Bệnh nặng, chi phí nhiều, đến cả bữa cơm hàng ngày để chăm con tại bệnh viện bố mẹ Thuật cũng phải đi xin cơm từ thiện. Những hôm đi muộn không xin được cơm, cả hai vợ chồng đành nhịn để nhường phần cơm cho Thuật. Biết vậy, nên Thuật chưa một lần kêu đau. Em chỉ muốn bỏ chữa trị để bố mẹ khỏi vất vả.

Bà Lê Thị Thu - mẹ em Huỳnh Tấn Thuật, bộc bạch: “Nhà tôi làm nông, tiền ăn còn không đủ lấy đâu ra tiền để dành. Từ khi Thuật vào viện gia đình tôi đã phải vay mượn vài chục triệu, nhưng mới chỉ có vài ngày mà số tiền này đã chẳng còn đồng nào”.

18 tuổi, cái tuổi với bao nhiêu ước mơ, vậy mà giờ đây cuộc sống của Thuật lại phụ thuộc vào những đồng tiền vay mượn của cha mẹ. Giấu những giọt nước mắt vào trong, bố mẹ ngày đêm cầu mong em khỏi bệnh để em có thể thực hiện những mơ ước của mình.

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự hoàn cảnh thương tâm của em Thuật và gia đình tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước