Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao 1 tỷ đồng đến Cảnh sát Biển Việt Nam

Theo Dân trí-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 06:00 GMT+7

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao 1 tỷ đồng cho lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam.

Mới đây, GS.TS Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã đến thăm và tặng 1 tỷ đồng cho Cảnh sát Biển Việt Nam. Số tiền này do Công đoàn ngành Giáo dục đóng góp nhằm góp sức chung tay cùng Cảnh sát Biển bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ sự khâm phục, tin tưởng và tự hào của thầy cô giáo trong cả nước đối với lực lượng Cảnh sát Biển nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng cho biết thêm, ngành giáo dục đang và đã tổ chức rất nhiều hoạt động để tuyên truyền về chủ quyền biển đảo đối thầy cô giáo, học sinh, sinh viên... Ngay trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, hầu hết các môn xã hội đều có câu hỏi lồng ghép về vấn đề biển đảo. Học sinh làm bài rất hay, thầy cô giáo khi chấm bài rất xúc động. Qua đây cho thấy, lực lượng Cảnh sát Biển nói riêng và Quân đội nói chung cũng đã góp phần trực tiếp giáo dục nhân cách, lối sống cho học sinh.

Đón nhận tình cảm của ngành giáo dục dành cho lực lượng Cảnh sát Biển, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam bày tỏ sự biết ơn và quyết tâm trong việc kiên định, đấu tranh để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thiếu tướng Đạm chia sẻ, ngay trong những ngày đầu đấu tranh để đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam, lực lượng Cảnh sát Biển, tàu kiểm ngư của Việt Nam đã được đón nhận tình cảm, sự quan tâm sâu đậm của nhân dân cả nước. Nhiều câu chuyện cảm động như học sinh tiểu học tiết kiệm tiền ăn sáng để ủng hộ ngư dân bám biển, những cựu chiến binh tiết kiệm tiền lương để ủng hộ lực lượng Cảnh sát Biển và xa hơn là cô và trò vùng cao bắt xe về Hà Nội để trao tận tay các món quà cho Cảnh sát Biển... Đây là những tình cảm hết sức đặc biệt để tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cá nhân Cảnh sát Biển cũng như lực lượng kiểm ngư quyết tâm bảo về chủ quyền của Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước