Bỏng nặng 75% cơ thể, xin hãy cho em cơ hội sống

Vietnamnet-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 13:00 GMT+7

Viện Bỏng Quốc Gia những giày giáp Tết vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời thương tâm, những hoàn cảnh bất hạnh vì một chút sơ sẩy, không đề phòng ngọn lửa mà phải mang thương tật suốt đời...

Cháu gái Phùng Thị Huyền Trang 6 tuổi, quê Bắc Giang bị bỏng 75 % là một trong những trường hợp đặc biệt thương tâm ở đây.

Sự việc xảy ra cách đây được hơn 1 tháng. Một buổi chiều, khi cháu đi học về, ông nội bảo cháu bật tivi lên xem và chơi ở nhà rồi ông đi ra ngoài có việc. Khi đang xem tivi thì cháu dùng diêm bật lửa để đốt sợi thừa chỉ trên váy. Nhưng do váy là chất nilong nên lửa cháy vào tà váy. Lúc đó, ngọn lửa rất nhỏ, Trang cũng đã dùng tay dập lửa nhưng không được, liền chạy ra ngõ kêu cứu. Phải chạy một đoạn khá xa mới có người dùng chăn trùm lên người cháu Huyền dập lửa giúp.

Ngay sau đó, mọi người đưa Trang đến bệnh viện sơ cứu rồi chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia. Kết quả là Huyền bị bỏng lửa, 75% thương tật. Nhưng may mắn nhất là toàn bộ phần mặt của cháu vẫn đẹp nguyên. Ngọn lửa chưa bắt vào do khi cháu chạy gió tạt lửa về phía sau và chưa bén lên mặt.

‘ Cháu Huyền Trang hiện đang được điều trị đặc biệt tại Viện Bỏng quốc gia

Mới đây, sau thời gian điều trị qua cơn nguy kịch, Huyền Trang vừa mới được các bác sỹ phẫu thuật cấy da. Từ ngày ở bệnh viện, gia đình đã chi phí gần 300 triệu. Để có được số tiền này, gia đình đã phải vay mượn, chạy vạy khắp nơi, thậm chí cả vay nặng lãi. Chưa biết đến khi nào gia đình mới có đủ tiền trả nợ nhưng vì xót xon, không nỡ để con chịu đau đớn nên bố mẹ Huyền Trang chấp nhận tất cả.

Gia đình cháu Huyền Trang hết sức khó khăn. Bố mẹ cháu đều làm nông, hết vụ mùa lại tất tả vào Nam kiếm sống, gửi tiền về cho ông bà nội ở nhà chăm sóc các cháu. Đồng tiền kiếm được ít ỏi. lại nuôi bố mẹ già và 3 đứa con nên gia đình chẳng tích cóp được là bao.

Anh Duy, bố cháu Huyền Trang cho biết: Trang là con út trong gia đình, nó rất ngoan và ham học. Từ ngày xảy ra chuyện phải ở bệnh viện, lúc nào Trang cũng đòi bố mẹ cho về đi học. Là bố mẹ như chúng tôi mà chẳng thể giúp được cháu, đau lòng lắm cô ơi!

Hiện nay, bố mẹ cháu Huyền Trang thay phiên nhau chăm sóc con nằm viện. Toàn bộ cơ thể của cháu Trang được quấn băng kín và nằm trên giường đặc trị: phía trên giường phả hơi nóng xuống và phía dưới thông thoáng để da thịt nhanh khô.

Huyền Trang còn phải ở viện rất lâu nữa. Bởi cháu bị bỏng toàn thân, chỉ có phần da trên đầu là vẹn nguyên. Hiện cháu đã được các bác sĩ tiến hành lấy da trên đầu rất nhiều lần để thực hiện cấy ghép. Muốn cấy được da toàn cơ thể, cháu phải chờ từng phần da được cấy bình phục rồi lại tiếp tục, tiếp tục cấy ghép da những phần thiếu còn lại…

Cháu Huyền Trang và gia đình đang rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước