BV Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh tim mạch

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 23/09/2013 19:41 GMT+7

Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí về huyết áp cho người dân.

Ngày 28/9 - nhân ngày Tim mạch Thế giới năm 2013, Ban Quản lý Chương trình phòng chống Tăng huyết áp quốc gia và Viện Tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai) sẽ tiến hành khám và tư vấn miễn phí cho người dân các bệnh về tim mạch.

Tham gia buổi khám và tư vấn miễn phí là các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch Việt Nam. Thời gian khám và tư vấn cho người dân sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ 30 ngày 28/9, tại tầng 2 Hội trường lớn nhà P - Nhà Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh không lây nhiễm, trong đó các bệnh tim mạch đã gia tăng. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, mỗi năm, các bệnh lý tim mạch đã cướp đi mạng sống khoảng 17,5 triệu người trên toàn thế giới.

Điều tra gần đây nhất của Viện Tim mạch Việt Nam chỉ ra rằng, tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là 25%.

Vì tỷ lệ tăng huyết áp tăng quá cao và nhanh như vậy nên tỷ lệ các biến chứng của tăng huyết áp như tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim, phình tách thành động mạch chủ… cũng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức lao động của người dân trong cộng đồng một cách rất rõ rệt.

Theo các chuyên gia về y tế, gánh nặng bệnh lý tim mạch đang ngày càng gia tăng, để lại những hậu quả nặng nề cho mỗi cá nhân, cho gia đình và cho toàn xã hội.

Nhân ngày Tim mạch Thế giới năm 2013 (Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng Chín), Ban Quản lý Chương trình phòng chống Tăng huyết áp quốc gia (Bộ Y tế), Viện Tim mạch Việt Nam và nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe với thông điệp: “Cùng hành động vì một trái tim khỏe.”

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ hoạt động tuyên truyền hướng dẫn giáo dục sức khỏe, Viện Tim mạch Việt Nam “Tổ chức khám và tư vấn miễn phí” cho mọi người dân nhằm cảnh báo, dự phòng và phát hiến sớm căn bệnh này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước