Cám cảnh vợ chồng nghèo bán nhà chữa ung thư cho con

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 14/05/2013 07:48 GMT+7

Em Hoàng Quang Tất. (Ảnh: VTV News)

 Ngoan ngoãn học giỏi và là niềm tự hào của cả gia đình, nhưng giờ đây Hoàng Quang Tất đang phải đối mặt với ung thư tủy cấp. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ em đã phải vay mượn và cắm đất, bán nhà để chữa bệnh cho em.

Cách đây 5 tháng, Hoàng Quang Tất xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nộithấy người mệt mỏi và hay bị đau đầu, em nghĩ chắc là do học hành căng thẳng, nào ngờ mới đây gia đình mới biết em bị mắc phải căn bệnh ung thư tủy cấp.

Căn bệnh hiểm nghèo của Tất chỉ được phát hiện khi em bị chuột cắn và bị sốt kéo dài. Sau khi gia đình cho uống thuốc và truyền nước mãi không hết sốt, em được đưa đến viện. Lúc này, bệnh viện đã chuyển ngay em lên tuyến trên vì phát hiện có tế bào ung thư.

Từ khi biết con bị bệnh hiểm nghèo, chị Nguyễn Thị Hoàn - mẹ Tất chỉ biết kêu trời, sao ông trời lại bất công với gia đình mình như vậy? Năm 2010, vợ chồng chị đã mất một đứa con chỉ sau hai ngày sốt, bây giờ là Tất. Bao nhiêu hy vọng đặt vào cậu con trai ngoan ngoãn học giỏi, giờ đây em lại không biết sống chết thế nào.

Nhà chị Tất vốn dĩ đã quá nghèo, cuộc sống của cả nhà chỉ trông vào vườn chuối và việc trồng tre lấy măng. Từ ngày đứa con trai bị bệnh, chồng lên viện chăm con, mọi công việc nặng nhọc trong nhà đều đè nặng lên đôi vai chị Hoàn. Với chị, giờ đây bản thân luôn tự nhủ phải cố gắng làm được thật nhiều tiền để chữa bệnh cho con.

Cuộc chiến với căn bệnh ung thư của Tất mới chỉ bắt đầu, liệu gia đình chị Hoàn có thể tiếp tục chữa bệnh cho con, khi hiện tại anh chị đã phải vay mượn, cắm đất, bán nhà?

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước