Cảm động 2 bà vợ liệt sĩ, gần 50 năm gắn bó với nhau

Thế Dương-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 08:06 GMT+7

2 người vợ liệt sĩ luôn vui vẻ gắn bó bên nhau đã gần 50 năm (Ảnh: 24h)

 Là người cùng làng, lại cùng có chồng đi bộ đội và hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước khi tuổi còn rất trẻ, nên bà Phạm Thị Dịu và bà Nguyễn Thị Điềm đã chung nhau dựng nhà, sống gắn bó với nhau đến nay đã gần 50 năm.

Bà Dịu, bà Điềm xóm 9 xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đều có chồng cùng nhập ngũ vào miền Nam chiến đấu một ngày. Năm 1975, thống nhất đất nước, thế nhưng người chồng của 2 bà đã mãi mãi nằm xuống chiến trường miền Nam. Cũng từ đó, 2 người phụ nữ đã dựa vào nhau để sống từ khi họ mới chỉ có 20 tuổi và đến nay họ đã gần đến tuổi 70.

Ngày nào cũng vậy, cứ đầu giờ sáng và cuối chiều mát, bà Dịu lại chở bà Điềm trên chiếc xe lăn ra ngoài trời để thay đổi không khí. Sau đó, hai bà lại tranh thủ nhặt rau cỏ, chuẩn bị cho bữa cơm thường ngày.

Bà Dịu chia sẻ: “Năm1985 cô ấy bị liệt hẳn, từ đó mọi việc đều do tôi giúp đỡ. Có những lúc tôi cũng thấy hơi vất vả, nhưng có 2 chị em chăm sóc lẫn nhau nên tôi lại cố gắng”.

Từ khi bà Điềm bị liệt, tất cả các công việc sinh hoạt lớn nhỏ đều phải nhờ bà Dịu. Đã gần 50 năm, cuộc sống hàng ngày của hai bà dù khó khăn, vất vả, thế nhưng lúc nào cũng vui vẻ bên nhau. Cảm thông với hoàn cảnh của 2 bà, bà con lối xóm và chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm giúp đỡ.

Ông Trần Minh Tuân, Phó Chủ tịch UBND xã Hồi Ninh nói: “Dù xã còn nghèo, nhưng chúng tôi rất quan tâm đến hoàn cảnh của bà Dịu và bà Điềm. Chúng tôi rất mong các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục giúp đỡ 2 bà nói riêng và các gia đình liệt sĩ khác tại địa phương” .

Trò chuyện cùng bà Dịu, bà khoe rằng ngôi nhà vừa được xây mới của 2 bà là nhờ sự giúp đỡ của một doanh nghiệp. Từ khi có nhà mới, hai bà không còn lo mưa phùn, gió rét.

Thời gian trôi đi, sức khỏe của 2 bà có thể kém dần, thế nhưng họ vẫn rất lạc quan vào cuộc sống bởi các bà luôn nhận được sự đùm bọc của chính quyền, bà con lối xóm .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước