Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp thí sinh lạc đường tới điểm thi

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 03/07/2014 06:00 GMT+7

Trung úy Nguyễn Đắc Đông đưa thí sinh tới điểm làm thủ tục

Đưa thí sinh đi lạc kịp giờ tới địa điểm làm thủ tục thi, sửa xe giúp người nhà thì sinh… là những hình ảnh rất đẹp của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội trong ngày đầu làm thủ tục dự thi đại học đợt 1 năm nay.

Vẫn còn mướt mồ hôi sau khi làm xong thủ tục, thí sinh Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1966, Hoài Đức, Hà Nội) đã vội vã trở về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông số 4. Nga cho hay, em muốn đến để cám ơn các chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã giúp mẹ con em đến làm thủ tục đúng giờ sáng nay.

Mặt vẫn gay gắt đỏ vì nắng, Nga kể: “Sáng 3/7, hai mẹ con em đi từ nhà để tới điểm làm thủ tục dự thi trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Nhưng tới Cửa Nam thì hai mẹ con lạc đường, không sao biết đi tiếp ra sao.”

May mắn cho Nga, khi đi tới đường Nguyễn Khoái, hai người đã được một chiến sỹ Cảnh sát giao thông tới hỏi thăm.

Trung úy Nguyễn Đắc Đông, Đội Cảnh sát giao thông số 4, người trực tiếp đã giúp đỡ mẹ con Nga cho hay: “Lúc này đã là 7 giờ 30, sát ngay giờ dự thi, nên tôi đã xin ý kiến chỉ huy đội, dùng xe chuyên dụng dẫn đường đưa mẹ con Nga đến trường thi kịp giờ”.

Cũng trong buổi sáng 3/7, nhiều hành động đẹp hỗ trợ các thí sinh của Cảnh sát giao thông cũng được ghi nhận.

Em Nguyễn Ngọc Ánh (sinh năm 1993, quê ở Sơn Tây, Hà Nội) không giấu nổi sự xúc động khi nhớ lại câu chuyện của mình.

“Sáng 3/7, em cùng em trai là Nguyễn Đức Mạnh đi làm thủ tục dự thi trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đến đoạn cầu Mai Động không hiểu sao xe em bị chết máy, không sao đi tiếp được.”

Hai chị em Ánh vừa dắt bộ, vừa lo lắng vì thời gian làm thủ tục đang tới gần. Đến gần chốt trực giao thông cầu Mai Động, thấy các chiến sỹ Cảnh sát đang làm nhiệm vụ, Ánh đã cầu cứu và nhận được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình.

Để em Nguyễn Đức Mạnh kịp giờ đến trường thi, Thượng úy Nguyễn Văn Khoái đã trực tiếp đưa em Mạnh đi. Sau đó, Thượng úy Khoái quay lại cầu Mai Động, đưa chiếc xe máy của cá nhân mình cho Nguyễn Ngọc Ánh để đưa đón em trai, bản thân mình đem chiếc xe hỏng của Ánh đi sửa.

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, khi làm nhiệm vụ tại khu vực cổng bến xe Lương Yên, Thượng úy Nguyễn Duy Phương (Đội Cảnh sát giao thông số 4) phát hiện hai mẹ con em Tạ Thị Thu Hiền (quê Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đang hoang mang vì lạc đường. Ngay lập tức, Thượng úy Phương đã dẫn đường đưa mẹ con em Hiền đến địa điểm làm thủ tục dự thi là trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước