Cậu bé ung thư máu mồ côi mẹ

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 06/08/2013 07:25 GMT+7

 Phát hiện ung thư máu và phải trải qua những tháng ngày khó khăn chống chọi với bệnh tật tại bệnh viện, nhưng em Nguyễn Thành Đạt không hề có bàn tay chăm sóc của cả mẹ và cha.

Cách đây 3 tháng, đang khỏe mạnh bình thường, tự nhiên cậu bé 15 tuổi Nguyễn Thành Đạt xã Trác Văn, Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thấy trong người mệt mỏi, hay bị sốt, lại thường xuyên bị chảy máu chân răng. Đi khám ở bệnh viện tuyến dưới các bác sĩ nghi ngờ em có bệnh về máu, muốn có kết quả chính xác em đã lên khám tại viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Sau khi được làm các xét nghiệm, em được thông báo bị ung thư máu thể lympo cấp tính.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng, Phó trưởng khoa Điều trị hoá chất, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: “Sau khi phát hiện bệnh, bệnh nhân Nguyễn Thành Đạt đã qua 2 đợt điều trị hoá chất tấn công, tế bào ung thư đã đáp ứng với thuốc và được đẩy lùi. Tuy nhiên, chặng đường điều trị tiếp theo của bệnh nhân Đạt còn khá dài”.

Ở vùng quê nghèo, mặc dù chăm chỉ làm lụng nhưng cuộc sống của gia đình Đạt bao năm nay vẫn rất chật vật, khốn khó. Cái nghèo đã bủa vây gia đình em suốt từ lúc Đạt lên 2 tuổi, lúc đó mẹ em cũng bị tai biến và ra đi cách đây 3 năm.

“Khi nằm viện em rất muốn được mẹ chăm sóc, nhưng mẹ em đã mất, bố lại ốm đau nên không thể lên viện chăm sóc em được”, Đạt chia sẻ.

‘ Công việc gấp vàng mã giúp bố Đạt bớt suy nghĩ quẩn quanh

Hơn 10 năm mẹ bị bệnh, bố của Đạt - ông Trần Văn Thuỷ là chỗ dựa và trụ cột gia đình nhưng vì mắc bệnh hen quá nặng nay sức khoẻ ông cạn kiệt, không lao động hay làm được gì nặng nhọc, đến ruộng vườn cũng chẳng thể nhúc nhắc chân tay. May mà ông còn tìm được một công việc giản đơn đó là gấp vàng mã. Ông Thuỷ cho biết, thu nhập từ công việc này mang lại không đáng là bao, nhưng ít ra nó cũng giúp tâm trạng người cha bớt bất an, bớt suy nghĩ quẩn quanh với nỗi đau day dứt về đứa con trai vốn đã đặt bao hy vọng.

Hiện tại, đạt mới điều trị bệnh được 3 tháng, còn cả chặng đường 3 năm nữa. Hy vọng rồi đây sẽ sớm có động lực để giữ vững tinh thần cho cậu bé, giữ vững cho gia đình niềm tin như cái tên thật đẹp của em: Thành Đạt.

Quí vị có thể theo dõi VIDEO hoàn cảnh thương tâm của em Nguyễn Thành Đạt qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước