Câu chuyện của "bóng hồng" lái xe taxi Mai Linh

Văn Quân-Thứ ba, ngày 11/03/2014 00:15 GMT+7

Cho đến bây giờ, nữ lái xe Hồ Lê Phi Yến (nữ lái xe của hãng Mai Linh - Tiền Giang) vẫn cho rằng, công việc chị đang làm là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề.

‘ Nghề lái taxi ngày càng thu hút chị em phụ nữ

Chị Yến tâm sự, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, chị đã có ước mơ được trở thành một nữ tài xế, được ngồi ôm vô lăng ngược xuôi trên mọi nẻo đường.

"Về lý thuyết đây là công việc của đàn ông, nhưng tôi cho rằng, phụ nữ cũng sẽ làm được công việc này nếu như mình hội đủ những tiêu chuẩn của người lái xe. Thậm chí mình còn sẽ làm tốt nếu biết phát huy những thế mạnh vốn có của phái yếu", chị Yến cho biết. Chị Yến bảo, nghề lái taxi vất vả và quả thực, để thực hiện được công việc này, ngoài trách nhiệm ra, bản thân mỗi nhân viên còn phải có cả sự đam mê và yêu thích.

"Sau ba tháng thử việc, tôi cứ tưởng mình sẽ không có sức để trụ nổi với công việc mình vốn yêu thích. Nhưng rồi được sự động việc và giúp đỡ từ phía công ty, từ anh em đồng nghiệp và những người thân trong gia đình, tôi đã dần hòa nhập và có thể nói đến thời điểm này là hoàn thành nhiệm vụ", chị Yến kể. Được biết, lái xe Hồ Lê Phi Yến là một trong ba bóng hồng đang lái xe tại Mai Linh- Tiền Giang rất tâm huyết với nghề và được nhắc đến nhiều bởi cung cách phục vụ tận tình và chu đáo. Dù tuổi nghề chưa nhiều, nhưng những tháng ngày ngồi sau vô lăng đưa đón khách tại Mai Linh Tiền Giang, Hồ Lê Phi Yến cũng đã có muôn vàn những kỷ niệm khó quên.

Cách đây chưa lâu, vào khoảng 10h ngày 17 tháng 11 năm 2013, Hồ Lê Phi Yến lái xe đón khách là chị Nguyễn Thị Hoa tại khu chung cư Mỹ Thanh Hưng và trả khách tại nhà hàng Làng Việt, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Sau khi trả khách xong, chị Yến lại tiếp tục đón một cuốc khách khác đi ngoại thành; trong khi đang làm việc thì chị Yến nhận được điện thoại của khách trước là chị Hoa nhờ kiểm tra giúp có để quên hành lý gì trên xe không. Khi xuống kiểm tra, chị Yến phát hiện một chiếc lắc tay bằng bạch kim có đính nhiều hạt trị giá tương đương là 20.000.000 đồng. Hoàn thành công việc, chị Yến quay trở về công ty và giao lại cho bộ phận tổng đài để trả khách ngay trong ngày.

"Thực ra ai nhân viên nào của Mai Linh khi ở hoàn cảnh như thế cũng sẽ làm như vậy thôi. Từ khi vào công ty, một trong những đức tính mà Mai Linh rất đề cao đó là sự trung thực. Làm nghề lái taxi, nếu mình không trung thực thì mình khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ", Phi Yến tâm sự.

‘ Nữ lái xe Hồ Lê Phi Yến

Lái taxi, mỗi ngày với Phi Yến là một khởi đầu mới, một câu chuyện mới. Một kỷ niệm mà cho đến tận bây giờ, Phi Yến vẫn không thể quên đó là ngày 23/11 vừa qua, Phi Yến đã hỗ trợ 1 ca sinh đẻ ngay trong ca kinh doanh của mình. Yến tâm sự: Lúc đó chị đang đỗ xe ở gần lề đường thì có một sản phụ chạy tới xe của chị nhờ chị đưa đến bệnh viện. Nhưng chưa kịp mở cửa xe thì sản phụ này lên cơn đau đẻ.

"Ban đầu tôi rất bất ngờ và lúng túng. Nhưng sau vài giây, tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh, hít thở thật sâu, tôi quay xe chắn lề đường để sản phụ được an tâm, tránh sự hiếu kỳ của người đi đường. Chừng 5 phút sau đó thì sản phụ đã sinh mẹ tròn con vuông một bé trai kháu khỉnh. Người dân xung quanh đã kịp gọi xe cấp cứu để đưa hai mẹ con sản phụ vào bệnh viện để chăm sóc sau sinh. Ở trường hợp cụ thể như vậy, đôi khi phụ nữ lại dễ xử lí tình huống hơn là đàn ông", chị Yến kể lại.

Mỗi ngày là một trải nghiệm và là những bài học mới cho bản thân mình, chính vì vậy mà cho đến bây giờ, với Hồ Lê Phi Yến, chị thực sự cảm thấy hạnh phúc và tìm được niềm vui trong công việc mình đang làm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước