“Cháu bé bị cắt chân” được tái tạo hậu môn

Kiến thức-Thứ ba, ngày 20/08/2013 09:00 GMT+7

Cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo đã hồi phục sau gần 8 tháng điều trị tại BV Nhi Đồng 2 trong vụ TNGT cướp mất của bé cả cha và mẹ

 Điều lo lắng nhất của gia đình và những người quan tâm thương yêu cháu bé bất hạnh cuối cùng cũng đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 “giải tỏa”: Bé Thiên Bảo sẽ được phẫu thuật tái tạo hậu môn.

Tin vui đó PV Báo điện tử Kiến Thức vừa nhận được từ bà Nguyễn Thị Lệ Hương, bà nội của cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo.

Bà Hương nghẹn ngào nói trong nước mắt: Giữa tháng 7, cháu Bảo được xuất viện trong tình trạng sực khỏe đã ổn định. Tuy nhiên cháu vẫn còn đi đại tiện qua đường hậu môn tạm mở trên vùng bụng.

Các bác sĩ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi để có hướng tái tạo lại cho cháu, vì nếu không cháu sẽ phải sử dụng hậu môn nhân tạo cả đời.
Sau đó vợ chồng bà Hương đã đưa cháu Bảo về quê ở tỉnh Khánh Hòa thăm người thân. Trước khi trở về, bà đã dặn dò tất cả thân nhân ở quê tuyệt đối không ai được nhắc đến tên hay hỏi gì về ba mẹ của cháu.

“Ngay cả bàn thờ của con và dâu, vợ chồng tôi cũng không dám lập để đốt nhang vì sợ Bảo nhìn thấy cháu sẽ khóc. Lâu lâu cháu hỏi, tôi nói dối ba, mẹ đi làm ăn xa gởi tiền về nuôi Bảo rồi cố dấu dòng nước mắt không thể ngăn lại”, bà Hương nức nở kể lại.

Ngày 12/8, bà Hương đưa Bảo trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tái khám theo dặn dò của bác sĩ. Bà Hương và chồng không thể mừng vui hơn khi được các bác sĩ cho biết: Sẽ tái tạo lại hậu môn cho cháu Bảo.
“Vậy là các bác sĩ đã chia sẻ phần nào nỗi bất hạnh mà cháu Bảo phải gánh lấy. Gia đình tôi không thể kể sao cho hết ân tình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng như tấm lòng vàng của rất nhiều người quan tâm, giúp đỡ cháu trong suốt thời gian qua…”, vợ chồng bà Hương chia sẻ.

Ngày 19/8, PV Kiến Thức đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 trao tận tay ông bà nội cháu Thiên Bảo số tiền 1.700.000 đồng của bạn đọc hỗ trợ giúp đỡ cháu. Đó là tấm lòng vàng của đại diện công ty VGL (1.000.000 đồng), của bạn đọc Ngô Thanh Vân (200.000 đồng) và chị Nguyễn Thị Thu Thảo (500.000 đồng).

Ông Nguyễn Thành Tâm, ông nội cháu Thiên Bảo đón nhận và gởi lời cám ơn sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ của công ty VGL và các bạn đọc nói trên cũng như tất cả những người quan tâm đến hoàn cảnh cháu Thiên Bảo trong suốt thời gian qua.

Hiện cháu Bảo đang nằm tại phòng số 2, Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 và theo lịch, ngày 23/8 cháu sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo hậu môn.

Trước đó, ngày 27 tết Quý Tỵ (7/2), anh Nguyễn Thành Thu sau bao năm xa quê làm ăn ở Bình Dương đã dùng xe máy chở vợ và con là cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi) về quê ở tỉnh Khánh Hòa đón Tết.

Tuy nhiên khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận, xe máy của gia đình anh Thu đã bị xe đầu kéo container gây tai nạn khiến anh Thu và vợ chết tại chỗ. Cháu Bảo bị kéo lê hàng chục mét trên đường, thoi thóp, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Sau đó cháu đã được chuyển khẩn cấp về Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa. Trải qua cả chục lần phẫu thuật, cháu Bảo đã được cứu sống nhưng chiếc chân và cánh xương chậu phải của Bảo đã phải cắt bỏ.




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước