Chới với giữa... dòng lũ cuộc đời!

Vietnamnet-Thứ hai, ngày 07/10/2013 22:39 GMT+7

 Chị Nguyễn Thị Vân (SN 1983) ngồi ở góc phòng 618 Viện huyết học truyền máu TƯ với gương mặt thất thần, miệng lẩm bẩm “mất hết rồi, mất hết rồi..."

Các y bác sĩ điều trị tại khoa Bệnh máu trẻ em, ai cũng nhắc đến hoàn cảnh của bệnh nhi Đỗ Việt Anh (sinh ngày 16/7/2011) với sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc như cầu cứu thêm sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm đối với hoàn cảnh gia đình cháu.

Việt Anh là trái ngọt tình yêu đầu tiên của chị Nguyễn Thị Vân và anh Đỗ Xuân Đức (sinh năm 1975). Thế nhưng, hạnh phúc chẳng trọn vẹn, giữa lúc Việt Anh ở vào độ tuổi bi bô tập nói đáng yêu nhất thì cháu đổ bệnh.

‘ Bé Đỗ Việt Anh tại bệnh viện

Mới đầu chỉ là vài nốt hạch nhỏ xíu nổi ở hai bên má và ở nách, gia đình cứ nghĩ là do cơ địa. Mẹ cháu nghe ai mách bài thuốc dân gian nào cũng tìm đến xin, mua về tắm cho cháu, cho cháu uống. Nhưng tắm mãi, uống mãi mà hạch không lặn.

3 tháng trôi qua mà hạch vẫn không lặn, thậm chí còn có dấu hiệu to hơn nên gia đình gom được hơn triệu đưa cháu đi bệnh viện huyện. Tại tuyến huyện, các bác sĩ cũng chẳng phát hiện được bệnh của cháu. Lên đến bệnh viện tỉnh, sau nhiều lần thăm khám, hội chẩn và hai lần chọc tủy, các bác sĩ chỉ dám nghi ngờ cháu bị ung thư máu và cho cháu chuyển viện ra viện Nhi TƯ ngoài Hà Nội.

Đến viện Nhi, sau khi khám, các bác sĩ tiếp tục cháu chuyển sang Viện huyết học truyền máu TƯ. Tại đây, sau khi chọc tủy, các bác sĩ chính thức kết luận: Việt Anh bị ung thư máu.

Chị Vân chưa hết bàng hoàng vì bão lũ vừa quét qua xóm của chị, nhà cửa của chị hư hại hết cả, mấy con trâu làm tư liệu sản xuất cũng chết hết thì một cơn bão nữa lại ập tới. Tin dữ về bệnh tình của cháu khiến chị như người mất hồn, không đủ tỉnh táo để biết mình phải làm gì bây giờ nữa.

Lần này, Việt Anh mới ở viện được 8 ngày. Những vết bầm tím trên mặt, trên đầu do chạy lũ, va vào cây, vào tường của cháu còn chưa liền thì bây giờ, chân tay Việt Anh lại thêm chi chít những vết bầm tím do lấy ven tiêm kháng sinh và truyền hóa chất.

Khi ra Hà Nội chữa bệnh, cha mẹ Việt Anh đã phải vay mượn anh em họ hàng hai bên, gom góp chắt chiu được cả thảy 18 triệu. Từ đó cho đến nay, Việt Anh đã phải đi điều trị 6 đợt, mỗi đợt 1 đến 1,5 tháng.

Dù Việt Anh được hưởng bảo hiểm trẻ em dưới 6 tuổi, nhưng bệnh của cháu có nhiều thuốc ngoài danh mục bảo hiểm rất đắt tiền. Mỗi mũi tiêm thuốc ngoài của Việt Anh cũng phải 800 nghìn - 1 triệu đồng.

Nhiều lúc, Việt Anh thèm chút sữa bột như bạn giường bên cạnh mà chị Vân chỉ biết dỗ con nín đi, khi nào có tiền mẹ sẽ mua sữa bù cho con…

Dỗ dành con vậy thôi chứ bây giờ, chị Vân anh Đức cũng chẳng biết bấu víu vào đâu nữa. Nhà cửa ruộng vườn ở quê đã ngập lụt, mất hết cả. Tiền chẳng có một đồng, bệnh của con cũng chẳng biết khi nào mới hết…

Chới với giữa dòng lũ cuộc đời, chị Vân anh Đức và bé Việt Anh rất cần sự giúp đỡ, cưu mang của các tấm lòng hảo tâm để gia đình có thêm nghị lực vượt qua khó khăn này…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước