Chương trình TTCE trợ giúp bé Thái Bá Quân phẫu thuật tim

VTV News-Thứ bảy, ngày 29/06/2013 07:46 GMT+7

 Sau khi Báo điện tử Dân trí có bài viết về hoàn cảnh thương tâm của cháu Thái Bá Quân bị mắc bệnh tim bẩm sinh, Ban điều phối chương trình Trái tim cho em, Đài THVN đã liên lạc với gia đình kịp thời trợ giúp cháu bé.

Hai vợ chồng anh Thắng, chị Thu ở xóm Vĩnh Giang, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh sinh cháu Thái Bá Quân tháng 12/2012. Khi Quân chào đời, cả hai rất vui mừng với bao hi vọng về tương lai của đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, tai ương đã ập đến với gia đình anh chị.

‘ Không có tiền, mỗi lúc con khóc vì khát sữa, chị Thu chỉ biết dùng nước sôi để nguội pha ít đường cho con uống. (Ảnh: Dân trí)

Khi Quân lớn lên, thấy sức khoẻ con những biểu hiện lạ, chân tay tím bầm, lưỡi môi tím đen, khó thở… vợ chồng chị Thu đã đưa bé lên bệnh viện khám. Sau khi bé Quân được khám và làm các xét nghiệm, cả hai vợ chồng như chết lặng người đi khi các bác sỹ kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallot cần phải phẫu thuật gấp. Trong khi đó mẹ cháu - chị Thu cũng đang mang bệnh nặng, cả hai vợ chồng lại không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày bám mấy sào ruộng cằn cỗi vẫn không đủ ăn.

‘ Con bị ngất xíu nằm trên nôi vì không chịu nổi cơn đau hành hạ trong tim, hai vợ chồng nghèo thương con đứt ruột nhưng chỉ biết đứng khóc.

Hoàn cảnh thương tâm trên của cháu Quân đã được phản ánh kịp thời trong bài viết “Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống” qua chuyên mục Tấm lòng nhân ái của Báo điện tử Dân trí

Từ thông tin của bài viết và qua tìm hiểu thực tế, chương trình Trái tim cho em, Đài THVN nhận thấy đây là một trường hợp thuộc diện trợ giúp của chương trình. Ban điều phối chương trình đã liên lạc với gia đình bệnh nhân để hoàn thiện hồ sơ xin trợ giúp và được chương trình phê duyệt.

Hiện tại cháu Thái Bá Quân đã được nhập viện tại Bệnh viện E Hà Nội để các bác sỹ kiểm tra chi tiết và lên phương án điều trị hợp lý. Toàn bộ kinh phí phẫu thuật tim của cháu Thái Bá Quân dự kiến là 70 triệu đồng, sẽ được chương trình Trái tim cho em chi trả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước