Chuyện của cô giáo trẻ bị câm điếc bẩm sinh...

Ngọc Lam-Thứ năm, ngày 18/04/2013 06:56 GMT+7

Phương đang dạy chữ cho em khuyết tật. (Ảnh: new.zing)

 Với nghị lực bản thân, cô gái trẻ khuyết tật Lê Thị Thảo Phương (Thừa Thiên Huế) đã vượt lên mặc cảm, sống một cuộc sống bình thường. Đặc biệt hơn Thảo Phương còn đem khả năng của mình để giúp ích cho xã hội.

Cô gái trẻ Lê Thị Thảo Phương năm nay chỉ vừa tròn 18 tuổi, khi tiếp xúc với Phương nhìn vóc dáng xinh xắn và khuôn mặt sáng sủa thông minh ít ai biết rằng em bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh bệnh tật và sự mặc cảm, Phương đã biết tìm niềm vui trong cuộc sống, hòa nhập với bạn bè, tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi mỹ thuật, may, thêu thùa.

Hiện nay, Phương đang công tác và dạy học cho các em nhỏ có cùng hoàn cảnh khuyết tật như mình tại trường trẻ em khuyết tật xã Thủy Biều. Ở trường trẻ em khuyết tật này, mỗi em một hoàn cảnh khiếm khuyết và bao gồm nhiều độ tuổi khác nhau, vì vậy việc dạy học không hề đơn giản. Mỗi buổi đến lớp, các em thường nóng giận khi không diễn đạt được điều mình muốn nói với người bình thường. Đồng cảm với những điều đó nên Phương rất kiên trì hướng dẫn cho các em.

Ngoài việc dạy học ngôn ngữ và văn hóa cho các em khuyết tật, Phương còn biết đan lát mây tre và kiếm thêm thu nhập cho bản thân bằng công việc này. Với tính cách cẩn thận và kỹ càng, cộng thêm năng khiếu mỹ thuật của mình, công việc đã đem đến niềm vui và động lực cho Phương trong cuộc sống.

Em luôn mơ ước được đi dạy học và giúp cho các em nhỏ khuyết tật như em được học Toán, được học Tiếng Việt và học được ngôn ngữ của riêng mình”, Phương chia sẻ.

Ước mơ đem hiểu biết của mình để giúp đỡ những em nhỏ khuyết tật, một ước mơ bình dị nhưng thể hiện một tấm lòng biết sẻ chia đến những người có cùng cảnh ngộ của cô giáo trẻ Thảo Phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước