Cô giáo mầm non vùng bãi ngang Quảng Trị giàu tâm huyết

Lê Trâm-Thứ tư, ngày 20/11/2013 07:42 GMT+7

 Với sự nỗ lực của bản thân, cô Hoàng Thị Thủy đã đặt viên gạch đầu tiên cho ngành học mầm non của quê hương phát triển cho đến ngày hôm nay.

Hiện tại, dù đã đến trường dạy trẻ trong một điều kiện thuận lợi hơn nhiều so với trước đây, nhưng cô giáo Hoàng Thị Thủy - Trường Mầm Non Triệu Lăng, Triệu Phong, Quảng Trị vẫn không quên đươc những ngày đầu tiên mở lớp dạy trẻ. Đó là những tháng ngày hết sức vất vả với kinh phí hoạt động phụ thuộc vào sự hỗ trợ ít ỏi của Ban Từ Thiện Phật Giáo Quảng Trị, nhưng cô giáo Thủy vẫn kiên trì đi đến từng nhà vận động phụ huynh đưa trẻ đến lớp.

“Ngày đó, trường lớp cho các cháu học không có, bàn ghế, đồ dùng học tập cũng không... vì vậy, để dạy học được tôi phải mượn tạm hội trường của thôn. Hàng ngày, tận mắt chứng kiến sự thiệt thòi của các cháu nhỏ đó là động lực thúc đẩy tôi phấn đấu”, cô Thủy tâm sự.

Được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của ngành Giáo dục huyện, từ một lớp ban đầu với 65 trẻ do cô Thủy vận động đến trường, ngành học mầm non ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong hiện đã có 6 lớp mẫu giáo, 5 điểm trường lẻ, tỷ lệ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuồi hàng năm đạt gần 100%.

Vừa tham gia dạy trẻ, vừa tranh thủ học văn hóa chuyên môn, từ một cô giáo có trình độ lớp 9 đến nay cô giáo Hoàng Thị Thủy đã có trình độ Đại học sư phạm và là Đảng viên bí thư chi bộ đầu tiên của nhà trường.

Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, nhiều năm liền cô Thủy đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện và giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do ngành Giáo dục, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Quảng Trị tổ chức. Những gì cô Thủy đã làm được, cô xứng đáng với danh hiệu là giáo viên tiêu biểu về sự tận tụy tâm huyết với sự nghiệp giáo dục mầm non vùng khó của tỉnh Quảng Trị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước