Cô giáo nghèo bị ung thư vẫn nặng lòng “cõng chữ” vùng cao

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 19/11/2013 09:50 GMT+7

 Dù đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng đã di căn, nhưng cô Sằm Thị Hoa - giáo viên dân tộc Tày dạy tại truờng tiểu học Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vẫn cần mẫn soạn từng trang giáo án...

Cô Sằm Thị Hoa bị ung thư vòm họng từ năm 2007, nhưng từ đó đến nay cô chỉ xuống bệnh viện K tại Hà Nội có một lần để điều trị. Hàng ngày, dù bản thân bị bệnh tật làm đau đớn, vất vả, đi lại khó khăn nhưng cô vẫn cố gắng không bỏ trường, bỏ lớp.

Vượt qua được quãng đường 7 năm vừa chiến đấu với bệnh tật, vừa hoàn thành công việc đó là cố gắng không chỉ của mình cô Hoa, mà còn là sự hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của đồng nghiệp cùng các em học sinh thân yêu.

‘ Cô Sằm Thị Hoa (Ảnh: VTV Online)

Đặc biệt, với sự quan tâm chăm sóc, động viên của anh Lê Văn Chính - chồng cô Hoa, cùng cô con gái dễ thương, học giỏi đã giúp cô như được tiếp thêm nguồn nghị lực lớn lao để sống, để hy vọng.

Bà con hàng xóm nhà cô Hoa cho hay, từ ngày cô mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, cứ nghe ở đâu có thuốc chữa bệnh cho vợ là anh Chính lại chẳng nề hà đi tìm thuốc tìm thầy.

Khi nhóm phóng viên VTV chúng tôi đến thăm gia đình, ngồi nghe anh kể vanh vách các ông lang, bà mế nơi miền xuôi miền ngược và nhìn những gói thuốc lá treo la liệt khắp nhà, các hộp thuốc rỗng chất đầy trong bao tải, mới hiểu được phần nào cuộc chiến đấu không mệt mỏi của cả gia đình nhà giáo nghèo. Hi vọng rằng, cộng đồng hãy cùng chung tay tiếp thêm sức mạnh cho cô Hoa, để một ngày còn được sống là một ngày cô hạnh phúc vì được sẻ chia.

Quý vị có thể theo dõi hoàn cảnh của cô giáo Sằm Thị Hoa qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước