Cộng đồng Internet Việt Nam vì người dân vùng lũ

T.L-Thứ sáu, ngày 08/11/2013 07:16 GMT+7

 Ngày 7/11, tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Quỹ Từ thiện Cộng đồng Người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) đã trao quà và tiền hỗ trợ cho 57 hộ dân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn hai xã Điện Ngọc và Điện Dương. Tổng giá trị số quà và tiền được trao tặng đợt này là 370 triệu đồng.

Theo đó, 49 hộ dân đã được VNIF hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ và một phần quà trị giá 300.000 đồng; 4 hộ được hỗ trợ tổng cộng 123 triệu đồng để xây lại nhà; 2 hộ Bà mẹ Việt Nam anh hùng bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà để lợp lại mái nhà; 2 hộ còn lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được hỗ trợ tổng cộng 43 triệu đồng.

Đến gặp và trao quà tại nhà bà Trần Thị Mười, bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi - Giám đốc điều hành VNIF xúc động: “Hơn nửa tháng sau khi cơn bão số 11 đi qua, nhiều người dân địa phương vẫn lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Đặc biệt, có những trường hợp như bà Trần Thị Mười, chồng qua đời, bản thân bị bệnh ung thư, con còn đi học, gia đình vốn đã lâm vào cảnh nợ nần mà nay nhà bị tốc mái, không có tiền lợp lại phải ở nhờ nhà hàng xóm. Những mảnh đời đó đã thúc đẩy chúng tôi kêu gọi sự góp sức của cộng đồng người dùng Internet để đến với những người không may mắn ở mảnh đất anh hùng Điện Bàn này”.

Được biết, toàn bộ chi phí giúp người dân hai xã Điện Ngọc và Điện Dương là từ tấm lòng của cộng đồng người dùng Internet Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Phan Văn Huyến - Chủ tịch UBND xã Điện Ngọc, cho biết: “Cơn bão số 11 đã gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng trên địa bàn hai xã Điện Ngọc, Điện Dương, làm cả trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn. Thay mặt chính quyền và nhân dân hai xã, chúng tôi rất cảm ơn đoàn đã đến với bà con. Hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ là điểm tựa để nhân dân địa phương tiếp tục cố gắng hơn, phát huy hơn nội lực của mình, thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Huyện Điện Bàn là “cái nôi” của cách mạng và quê hương của Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu Nguyễn Thị Thứ, trong đó, Điện Ngọc, Điện Dương là hai xã có rất nhiều hy sinh, đóng góp trong chiến tranh. Toàn xã Điện Ngọc có gần 300 bà mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó đã phong tặng 175 mẹ và trình hồ sơ phong tặng bổ sung hơn 100 mẹ), gần 1.500 liệt sĩ và có khoảng 700 thương bệnh binh. Toàn xã Điện Dương có 1400 liệt sĩ, 298 thương bệnh binh và hiện đang có 20 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trong đó có 3 mẹ đã được phong tặng và trình hồ sơ phong tặng bổ sung 17 mẹ. Vì thế, chương trình của Quỹ VNIF là sự hỗ trợ, cũng là sự đền ơn đáp nghĩa đối với những người dân còn phải chịu nhiều vất vả trên mảnh đất này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước