Cộng đồng vĩnh biệt "Hiệp sĩ CNTT" Nguyễn Công Hùng

CSTN-Thứ tư, ngày 02/01/2013 16:22 GMT+7

Hiệp sỹ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (Ảnh: Dân trí)

Chiều ngày 31/12/2012, trên đường từ TP.HCM đi miền Tây Nam bộ, "Hiệp sĩ công nghệ thông tin” Nguyễn Công Hùng đã đột ngột qua đời ở tuổi 30.

“Hiệp sĩ công nghệ thông tin” Nguyễn Công Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo. Năm lên 2 tuổi, anh Hùng mắc một căn bệnh hiểm nghèo khiến anh bị bại liệt toàn thân và từ đó anh phải thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện. Mặc dù bệnh tật nhưng anh lại học rất giỏi, nhất là các môn về toán học và mỹ thuật.

Đến năm 15 tuổi, tình trạng sức khỏe của anh Hùng rất kém, chỉ có duy nhất một ngón tay có thể cử động được. Thời gian này, Công Hùng làm quen với chiếc máy tính và mạng internet. Sự thông minh và ý chí, nghị lực phi thường đã giúp Hùng trở thành một chuyên gia về công nghệ dù chỉ với một ngón tay có thể cử động được. Từ đây, ý tưởng về việc giúp đỡ những người khuyết tật vươn lên bằng Công nghệ thông tin ra đời.

Năm 2003, với nghị lực sống phi thường, quyết không đầu hàng số phận Nguyễn Công Hùng đã mở Trung tâm Nghị Lực Sống. Anh dành tất cả nhiệt huyết, niềm tin và sức sống để dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật. Trung tâm Nghị lực sống đã giới thiệu, hướng nghiệp, đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật với hai nội dung chính là Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin, đào tạo việc làm cho hơn 600 học viên.

Từ những thành công của Trung tâm tin học dành cho người khuyết tật, năm 2005, Tạp chí CNTT eChip đã trao tặng danh hiệu “Hiệp sĩ công nghệ thông tin” cho Nguyễn Công Hùng để ghi nhận những nỗ lực phi thường của anh. Năm 2006, Nguyễn Công Hùng được trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước