Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt

CBS (Ảnh: VOV)-Thứ ba, ngày 08/10/2013 07:14 GMT+7

 Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam, ngày 7/10, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt bị thiệt hại trong cơn bão vừa qua.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Phạm Xuân Sơn, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và đại diện Hội Người Việt, Hội doanh nghiệp, Hội sinh viên, các Hội đồng hương ở thủ đô Matxcơva.

‘ Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán hưởng ứng lễ quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt

Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ủng hộ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, sớm ổn định đời sống, cộng đồng người Việt ở Matxcơva đã tình nguyện đóng góp theo khả năng của mình. Theo đó, mỗi cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện ở Việt Nam tại Nga đã ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương.

‘ Sinh viên Việt Nam tích cực ủng hộ bà con bị thiên tai

Kết quả đợt quyên góp đầu tiên này, Ban công tác cộng đồng đã nhận được 7.000 USD (tương đường hơn 140 triệu đồng Việt Nam). Số tiền sẽ được chuyển về Trung ương MTTQ Việt Nam trong thời gian sớm nhất, để chuyển đến bà con vùng thiên tai.

Ban công tác cộng đồng cho biết, đợt quyên góp tiếp theo sẽ được tổ chức tại các địa phương khác ở Nga nơi có đông bà con ta sinh sống, làm ăn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước