Đau xót bé 9 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 12/03/2013 07:50 GMT+7

Em Thái Mạnh Chiền cùng mẹ (Ảnh: VTV News)

Đang ở độ tuổi vô tư thích chạy nhảy chơi đùa, nhưng số phận không may mắn lại bắt bệnh nhi Thái Mạnh Chiền ở thôn Lại Khê, xã Tiên Tiến (Hưng Yên) phải gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo.

Từ một vết sưng do đá bóng cùng các bạn, em Thái Mạnh Chiền phải vào viện điều trị, nào ngờ lúc Chiền vào viện cũng là lúc gia đình mới phát hiện em bị bệnh hiểm nghèo. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán Chiền bị ung thư limpo ác tính không hoockin giai đoạn 3. Tình trạng bệnh của Chiền rất nặng, khối u ở ngực to, tràn dịch màng tim và phổi trắng xóa.

Ngay sau khi phát hiện ra bệnh, Chiền đã bắt đầu những ngày truyền hóa chất đầu tiên. Theo phác đồ điều trị, ung thư limpo ác tính không hoockin ít nhất sẽ điều trị nội trú trong vòng 6 tháng. 6 tháng nằm viện với những nỗi lo tiền bạc cứ đè nặng lên gia đình em.

Gia cảnh vốn chẳng có gì, Chiền mới nằm viện mới được hơn một tháng bố mẹ em đã phải chạy, vay mượn gần 100 triệu đồng. Bố Chiền có đến 8 anh chị em nhưng ai cũng khó khăn, vì vậy khi cháu mắc bệnh anh em họ hàng cũng chỉ biết đến động viên, an ủi và cũng chỉ có vài đồng thăm cháu.

Chớ trêu hơn, dù nhà làm nông nhưng bố mẹ Chiền lại chẳng có một tấc đất cắm dùi. Mỗi khi đến vụ mùa bố Chiền - anh Thái Văn Thạch lại đi thuê đất của người trong làng để cày cấy, nhưng thu nhập cũng chẳng được là bao. Nay con ốm nằm viện, một mình anh Thạch phải lo cho cả nhà, và một người cha phải già yếu.

Từ ngày phát hiện con bị bệnh, trong nhà có thứ gì đáng giá, gia đình anh Thạch cũng đã bán hết để lấy tiền điều trị bệnh cho con. Dù bị cái nghèo bủa vây, nhưng quyết tâm chữa khỏi bệnh cho con của gia đình anh Thạch lại nhân lên, khi bác sĩ thông báo khối u của Chiền đã giảm đi nhiều dù mới truyền mấy ngày hóa chất. Tuy nhiên, hành trình chữa bệnh của em Chiền còn rất dài, em và gia đình đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ cho em Thái Mạnh Chiền và gia đình xin gửi về:

Anh Thái Văn Thạch

Thôn Lại Khê, xã Tiên Tiến,

Huyện Phủ Cừ, tỉnh Hưng Yên

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước